[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Yoga đã giúp tôi phục hồi sức khỏe như thế nào từ COVID-19 – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Yoga đã giúp tôi phục hồi sức khỏe như thế nào từ COVID-19

TRẢI NGHIỆM COVID-19 CỦA TÔI

Vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, tôi thức dậy cùng một cơn ho kèm với sốt cao tới hơn 100 độ (100 độ F: hơn 37 độ C), và tôi đã thầm ước hơn bất cứ điều gì khác – đó không phải là COVID-19.

Tôi đã lái xe đến trung tâm thử nghiệm nhanh gần nhất. Sau đó, trong vòng vài giờ tôi đã nhận được kết quả: “Dương tính với COVID-19”. Bởi vì, chỉ còn một tuần nữa là bước sang năm mới, tôi đã chuẩn bị ý định để đón năm mới của mình bằng cách làm việc hiệu quả hơn, và dành nhiều thời gian hơn để lướt sóng và tập luyện yoga. Nhưng khi những gì đã thực sự xẩy ra, tôi nhận ra rằng mình sẽ bị cách ly và tự điều trị trong khuôn viên nhà mình suốt những ngày tiếp theo, tới 2 tuần lễ.

Để đảm bảo rằng tôi sẽ có một buổi tập yoga nhẹ nhàng vào mỗi ngày như mong đợi. Ngay lập tức tôi đã thiết lập một không gian yoga thiêng liêng trong ngôi nhà của mình. Một không gian yoga với đầy đủ thảm tập, tất cả các đạo cụ, áo khoác, chăn, nến, hương thơm và các lọ tinh dầu. Nhiều ngày trôi qua, các triệu chứng bệnh của tôi ngày càng trở nên tồi tệ hơn – tôi bị tức ngực, khó thở và đau nhức cơ thể. Cho đến nay, chứng đau lưng vẫn còn là di chứng tồi tệ nhất, nó đau dữ dội đến mức khiến cho tôi bị buồn nôn.

YOGA ĐÃ GIÚP TÔI CHỮA BỆNH NHƯ THẾ NÀO

Là một giáo viên yoga và thường xuyên tập luyện yoga một cách tận tâm. Tôi rất biết ơn bản thân mình – vì những kiến thức bổ ích về công dụng của những chiếc dây đai tập yoga. Do đó, chiếc dây đai yoga đã trở thành một công cụ hữu ích của tôi để sử dụng trong suốt thời gian đầy thử thách này.

Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy và thực hiện một bài tập pranayama (với hơi hít-thở dài, sâu), để mở rộng dung tích phổi và chống lại tình trạng bị khó thở. Trong lần mắc căn bệnh đặc biệt này, tôi đã tập thở theo phương pháp Wim Hof, vì nó giúp làm tăng dung tích phổi.

Cách thực hiện như sau: Nằm xuống thảm tập yoga, một tay đặt lên bụng và một tay đặt lên tim (hoặc ngực), nhắm mắt lại và bắt đầu tập thở. Trong 1 phút, hít thở nhanh và sâu, hít vào bằng mũi đồng thời căng phình bụng lên sau đó căng ngực, và thở ra từ từ bằng miệng. Sau 1 phút, tiếp theo hít vào càng sâu càng tốt và giữ hơi thở trong 10 giây, rồi thở ra bằng miệng một cách tự nhiên. Lặp lại trình tự này nhiều lần nếu bạn có thể (tôi thường thực hiện phương pháp này trong khoảng từ 10-15 phút).

Khi tôi bị nhiễm Covid-19, tôi đã nghiêm túc thực hiện bài tập với các tư thế yoga phục hồi. Đúng như tên gọi của chúng, tác dụng của các tư thế yoga này giúp “phục hồi” cơ thể và tâm trí. Đặc biệt đối với chức năng của hệ thần kinh phó giao cảm – giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, chữa trị và phục hồi sự cân bằng. Hãy giữ tư thế trong thời gian lâu hơn và hít thở sâu hơn, điều này sẽ giúp bạn thư giãn sâu và tâm trí bạn yên tĩnh hơn.

Các tư thế yoga giúp tôi giảm bớt chứng đau lưng bao gồm: Tư thế Em Bé, tư thế Con Mèo, tư thế Nửa Em Bé Hạnh Phúc, tư thế Nằm Ngửa, tư thế Cây Cầu được hỗ trợ gạch yoga, tư thế Gác Chân Lên Tường và tư thế Xác Chết (Shavasana) được hỗ trợ gối lót.

Tôi thường xuyên sử dụng thiền định như một phương pháp để xoa dịu tâm trí trong những lúc căng thẳng nhất. Một trong những kỹ thuật yêu thích của tôi đó là “Quét Toàn Bộ Cơ Thể”. Thiền định quét (kiểm soát) toàn bộ cơ thể là cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng, điều mà bạn thậm chí có thể không nhận ra rằng mình đang trải qua. “Quét Toàn Bộ Cơ Thể” bao gồm việc tập trung tâm trí vào các bộ phận của cơ thể và nhận biết những cảm giác trên cơ thể theo một trình tự chậm rãi, từ chân lên đến đầu.

Cách Thực Hiện: Bắt đầu trong tư thế ngồi thoải mái hoặc nằm trên thảm tập, và nhắm mắt lại. Hãy quét (kiểm soát) toàn bộ cơ thể. Hãy kết nối với mặt đất, và nhớ rằng mặt đất ngay bên dưới bạn là chỗ dựa tốt nhất. Từ dưới mặt đất đi lên, hãy đưa nhận thức của bạn đến từng bộ phận của cơ thể, bắt đầu từ bàn chân. Chú ý đến những cảm giác đau nhức hoặc bị căng cứng mà bạn đang gặp phải ở bất cứ phần nào của cơ thể, đồng thời hít thở và đưa hơi thở vào không gian đó để giải phóng sự căng thẳng. Tiếp tục bài thực hành này cho đến khi bạn đã quét tất cả các bộ phận của cơ thể.

BÀI YOGA NHẸ NHÀNG ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG VÀ PHỤC HỒI CƠ THỂ (video 25 phút)

Bài thực hành yoga phục hồi 25 phút này là điều đã giúp tôi khỏi bệnh. Nó được thiết kế để làm giảm chứng đau ở lưng, từ vùng lưng dưới cho đến lưng giữa, cũng như vùng thận của bạn. Tôi muốn quay lại video về việc luyện tập đã giúp tôi khỏi bệnh, với hy vọng rằng nó có thể giúp ích cho bất cứ ai, họ có thể đang bị đau nhức hoặc bị căng cứng ở vùng lưng. Tôi hy vọng nó cũng giúp bạn chữa lành cơ thể mình – hãy thưởng thức nó!

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện luôn hít thở theo phương pháp của Wim Hof – hít vào bằng mũi đồng thời căng phình bụng lên sau đó là căng ngực, thở ra bằng miệng một cách chậm rãi.

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart