[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Yoga cho người béo phì – 10 lời khuyên để tập luyện an toàn – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Khi tôi bắt đầu tập yoga lần đầu tiên cách đây 7 năm, tôi cảm thấy lạc lõng và xấu hổ về cơ thể của mình. Bởi tôi thấy bản thân không phù hợp với hình ảnh của một yogi siêu gầy thường thấy trên Instagram và Facebook. Tôi cũng đã cố gắng giảm cân để gầy đi, nhưng vẫn là người có thân hình to lớn nhất trong các lớp yoga mà tôi tham gia. Vậy, yoga cho người béo phì – 10 lời khuyên để tập luyện an toàn. Đó là những gì. Hãy cùng Top1Yoga tìm hiểu nhé!

Yoga có sẵn cho TẤT CẢ các loại cơ thể. Nếu bạn có cơ thể, bạn có thể tập yoga.

Nhiều người có thân hình to lớn thậm chí không bao giờ nghĩ tới việc tập yoga do định kiến ​​và kỳ thị về thể hình. Nhiều người thậm chí còn cho rằng, yoga không dành cho những người béo.

Có một quan niệm sai lầm phổ biến nữa đó là bạn phải gầy… thật gầy. Là phụ nữ phải gầy và dẻo dai mới có thể tập yoga. Điều đó thật đáng tiếc, bởi vì nó không chính xác. Yoga cho người béo phì – Yoga không phân biệt béo hay gầy.
Không có giới hạn về hình thể trong yoga. Yoga là một môn thực hành tinh thần và một cuộc hành trình thể chất dựa trên sự tự nhận thức và phát triển cá nhân. Yoga có khả năng cải thiện hình ảnh cơ thể và giá trị bản thân.

Việc thực hành của mỗi người là khác nhau cũng giống như cơ thể mỗi người khác nhau. Tôi bị đau hông và tôi phải sửa đổi tư thế phù hợp để đảm bảo cơ thể mình luôn được an toàn. Và những người khác, họ có vấn đề về vai, đầu gối, cột sống cũng phải sửa đổi cho phù hợp. Đừng để cân nặng, hình dáng cơ thể, mức độ linh hoạt hoặc mức độ kinh nghiệm ảnh hưởng tới việc luyện tập yoga.

Nếu bạn có cơ thể, bạn có thể tập yoga.

Yoga cho người béo phì – 10 lời khuyên để tập luyện an toàn

10 lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn tùy chỉnh bài tập yoga phù hợp với nhu cầu của mình.

1) Cởi mở để sửa đổi các tư thế

Vì cơ thể của mỗi người là khác nhau, nên bạn cần sửa đổi tư thế để phù hợp với cơ thể và giữ an toàn cho bản thân. Tuy nhiên, cái tôi của chúng ta thường cản trở việc thực hiện sửa đổi đó, đặc biệt là trong một căn phòng đầy người tập. Tâm trí tiếp quản và tạo áp lực rằng bạn phải cố gắng mà thực hiện phiên bản “nâng cao” nhất của tư thế.

Hãy lắng nghe cơ thể và tôn trọng những hạn chế của nó. Yoga nên thử thách, nhưng không bao giờ được gây đau đớn hoặc tổn thương.

Ví dụ, trong tư thế Em bé, hãy dang rộng hai đầu gối của bạn ra xa hơn một chút và thử đặt trán lên cẳng tay, một vật nâng đỡ hoặc một viên gạch. Hoặc trong tư thế Em bé hạnh phúc, thay vì thả lỏng hai tay dọc theo bàn chân, bạn có thể bám hai tay vào đùi.

Đối với những người có bộ ngực lớn, với tư thế Đại bàng bạn không thể móc hai khuỷu tay vào với nhau. Đừng buồn! Thay vào đó hãy ôm mình bằng cách bắt chéo hai tay và dùng tay ôm lấy vai.

Hãy nhớ rằng, không phải do bạn ít luyện tập nên mới thực hành sửa đổi. Chính xác là, bạn là một người tập có nhận thức, biết lắng nghe cơ thể và cung cấp cho cơ thể những gì nó cần. Rất nhiều người không thể làm điều này!

2) Sử dụng đạo cụ

Đạo cụ hữu ích cho tất cả mọi người, không phân biệt béo hay gầy, già hay trẻ, trình độ cơ bản hay nâng cao.

Đạo cụ là những công cụ tuyệt vời giúp mở rộng chân tay và đưa sàn đến gần bạn hơn. Chúng giúp bạn xây dựng sức mạnh và sự linh hoạt đồng thời phòng tránh chấn thương. Tin tuyệt vời là có rất nhiều đạo cụ yoga phục vụ hầu hết các nhu cầu.

Bạn có thể tham khảo các đạo cụ tại shop của chúng tôi tại đây:

Ở tư thế Đứng gập người về trước, nhờ viên gạch mà sàn được đưa gần bạn hơn. Bạn cũng có thể ngồi lên gạch để tạo sự thoải mái. Một dây đeo hữu ích để kéo dài cơ thể hoặc giúp mở vai. Ghế rất phù hợp cho những người già khi không thể ngồi trên sàn. Tường là chỗ dựa tuyệt vời giúp bạn giữ thăng bằng.

Thảm tập yoga cũng có thể là một chỗ dựa! Bạn có thể cuộn chúng lại để giúp đệm đầu gối ở các tư thế quỳ như Bò mèo hoặc bảo vệ cổ tay trong tư thế Chó úp mặt. Hãy sáng tạo và đừng ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ.

3) Mở rộng hai chân

Hầu hết các tư thế yoga đứng đều yêu cầu bạn đặt hai bàn chân của mình cách nhau một khoảng rộng bằng hông. Nhưng với một thân hình to lớn, mở rộng chân hơn hông sẽ có lợi cho bạn. Điều này làm tăng sự ổn định và cân bằng.

Trong tư thế gập người về phía trước, với hai chân mở rộng giúp cung cấp nhiều không gian cho bụng để việc gập người thoải mái và dễ dàng hơn.

4) Hãy từ từ

Luôn đi theo tốc độ của riêng bạn – không có lý do gì để vội vàng. Yoga không chỉ là là tư thế hoàn chỉnh, mà còn là về sự chuyển đổi giữa các tư thế. Di chuyển chậm không chỉ làm dịu cơ thể và tâm trí mà còn khuyến khích bạn lắng nghe cơ thể mình.

5) Xây dựng sức mạnh để ngăn ngừa chấn thương

Không nhìn vẽ ngoài mà đánh giá độ khó dễ của các tư thế. Tư thế đơn giản với người khác nhưng có thể khó khăn đối với bạn. Với một người có cân nặng vượt mức, nguy cơ chấn thương có thể tăng, các tư thế đòi hỏi nhiều sức lực hơn hoặc cần chú ý hơn đến từng chi tiết.

Cân bằng cánh tay là một ví dụ điển hình khi bạn cần chú ý hơn đến trọng lượng cơ thể để giảm nguy cơ chấn thương.

Trong hầu hết các trường hợp, thăng bằng cánh tay đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn là sự linh hoạt. Thêm vào đó, khớp cổ tay khá tinh tế. Do đó, hãy đảm bảo xây dựng sức mạnh ở cánh tay và cơ cốt lõi để cho phép bạn thực hành cân bằng cánh tay và các tư thế tương tự một cách an toàn.

6) Thừa nhận rằng không có tư thế yoga nào hoàn hảo

Đừng quá hâm mộ và ảo tưởng với những bức hình long lanh trên Facebook và Instagram. Thực sự không có tư thế yoga nào là “hoàn hảo”. Chỉ có hình thức tư thế hoàn hảo cho cơ thể của bạn.

Đừng quan tâm tới hình ảnh của mình trong mắt người khác. Tập yoga là bạn đang tự chăm sóc bản thân. Vậy tại sao bạn lại cho phép đánh giá của người khác ảnh hưởng tới bản thân.

Tập trung vào cơ thể và hơi thở và để mọi thứ khác trôi qua.

7) Kéo dài thường xuyên

Giống như chúng tôi đã nói, không phải người mềm dẻo, linh hoạt mới có thể tập yoga. Thay vào đó, tập yoga thường xuyên giúp cơ thể linh hoạt. Thật tốt nếu bạn bổ sung các động tác kéo giãn thoải mái bên ngoài buổi tập để giảm tình trạng căng cơ. Chọn khoảng 5 tư thế mà bạn thích và thực hành chúng thường xuyên.

8) Mong đợi một số cơn đau

Bạn có thể sẽ cảm thấy đau nhức, đặc biệt là nếu bạn chưa quen với yoga.

Đau là tốt! Nó có nghĩa là bạn đang làm việc và xây dựng sức mạnh các cơ. Sau buổi tập, hãy thư giãn cơ thể bằng cách tắm nước nóng và muối. Điều này có thể làm giảm phần nào cơn đau.

Bạn cũng nên nghỉ một hoặc hai ngày mỗi tuần để cơ thể phục hồi và giảm viêm trong cơ thể.

9) Tìm kiếm một giáo viên mà bạn dễ dàng kết nối

Có hàng triệu giáo viên yoga ngoài kia. Vì vậy, chắc chắn có ít nhất một hoặc hai người mà bạn dễ dàng kết nối và chính họ đem lại cảm giác an toàn cho bạn.

Đừng bỏ cuộc sau khi thử một lớp học với một giáo viên. Hãy thử các lớp học khác, giáo viên khác. Hãy tìm một người thầy có kiến ​​thức, tu dưỡng cơ thể tích cực và đưa ra nhiều sửa đổi.

10) Đừng bỏ cuộc

Yoga đầy thử thách và chắc chắn việc luyện tập sẽ mang lại những cảm xúc khó tả. Hãy nhớ điều đó là bình thường và lành mạnh nếu những cảm xúc này xuất hiện.

Bạn thậm chí có thể gặp phải một số vấn đề tiêu cực về bản thân. Đừng chỉ trích những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Chỉ cần chú ý và cố gắng hết sức để mọi chuyện trôi qua.

Trên tất cả, đừng bỏ cuộc. Yoga là một môn tuyệt vời. Hãy gắn bó với yoga. Bạn có thể làm được! Tôi chắc chắn!

Yoga cho người béo phì

Hãy nhớ rằng không có tư thế yoga hay lớp học yoga “một kích cỡ phù hợp với tất cả”. Mỗi người trong chúng ta đều có một cơ thể khác nhau với những nhu cầu khác nhau và điều đó hoàn toàn ổn!

Đừng để bất cứ điều gì cản trở bạn. Hãy tôn vinh cơ thể và để việc tập luyện yoga giúp bạn làm được điều đó!

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart