[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Yoga bay là gì, mọi thứ bạn cần biết trước khi tập yogabay – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Tập yoga từ lâu đã được coi là một trong những cách tốt nhất để giữ dáng và giải tỏa căng thẳng. Trong khi yoga truyền thống rất tốt cho tâm trí và cơ thể, yoga bay có một số lợi ích bổ sung. Cùng tìm hiểu về yoga bay với bài viết bên dưới nhé!

🔎 Yoga bay là gì?

Yoga bay, còn được gọi là yoga chống trọng lực, có rất nhiều điểm tương đồng với yoga truyền thống. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn. Khi tham gia các lớp yoga trên không, trọng lượng của cơ thể bạn sẽ được nâng đỡ bằng võng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bị lơ lửng trong không khí! Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu và những người biểu diễn yoga có kinh nghiệm.

Yoga bay là gì và những lợi ích của tập yoga bay

✅ Lợi ích của yoga bay

Tác động bên ngoài:

  • Trải nghiệm nhẹ nhàng và thú vị.
  • Những thói quen mới hình thành các mô hình não bộ và các con đường thần kinh mới, do đó nâng cao khả năng học hỏi của một người.
  • Cơ bắp căng thẳng được giải phóng.
  • Cải thiện nhận thức thẩm mỹ.
  • Ngay cả những chuyển động nhẹ nhàng với võng cũng giúp thu hút các cơ bắp và kéo giãn sâu hơn.
  • Bằng cách yêu cầu sự tin tưởng của bạn vào võng, nó làm tăng sự tự tin và cởi mở.
  • Nó xây dựng hiệu quả sức mạnh cốt lõi của bạn.

Yoga bay là gì? và những lợi ích của tập yoga bay

Tác động bên trong:

  • Yoga bay rất hiệu quả trong việc chữa bệnh đau lưng mãn tính.
  • Giải nén và bôi trơn các đĩa đệm trong cột sống của bạn để ngăn chúng trở nên cứng theo thời gian.
  • Kéo dài cột sống.
  • Giải độc hệ thống tuần hoàn và bạch huyết, giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch khác nhau.
  • Hỗ trợ giảm cân.
  • Tăng cường hệ tiêu hóa, giúp chữa lành các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác nhau như táo bón và khó tiêu.
  • Yoga bay củng cố các kết nối thần kinh của bạn và cải thiện trí nhớ.
  • Trong quá trình đảo ngược, có một lượng máu tươi tăng lên đến các mao mạch trên mặt dẫn đến làn da sáng.
  • Lưu thông máu được cải thiện, do đó, chống lại sự lão hóa và các triệu chứng của nó.
  • Đảo ngược quá trình lão hóa bằng cách vận động tất cả các khớp trong cơ thể.
  • Hệ thống nội tiết, bạch huyết, tiêu hóa và tuần hoàn được trẻ hóa.
  • Hệ thống treo trên võng cho phép thực hiện các tư thế mà không nén cột sống hoặc gây áp lực lên các khớp.
  • Sự đảo ngược tạo ra một lượng máu dồn về đầu, rất tốt cho tuyến giáp và tuyến yên..
  • Sự nghịch chuyển giúp giải phóng serotonin, một loại hormone hạnh phúc mang lại cho bạn mức cao tự nhiên.
  • Chiếc võng ở cuối giờ học đóng vai trò là nơi an toàn của bạn, khiến nó trở thành một cái kén để nghỉ ngơi trong trạng thái hạnh phúc.

📌 Yoga bay có an toàn không?

Yoga bay là một hình thức tập thể dục an toàn trong đó tất cả các lớp yoga bay phải được giảng dạy bởi một huấn luyện viên yoga bay được chứng nhận (bạn có thể hỏi cụ thể cơ sở yoga của mình về trình độ của người hướng dẫn trước khi tham gia lớp học bay). Người hướng dẫn của bạn sẽ có thể hướng dẫn bạn cách thực hiện các tư thế trên không đúng cách để bạn không bị thương.

Hơn nữa, bạn chỉ bị treo cách mặt đất khoảng 1 mét hoặc hơn trong các lớp học trên không (mặc dù bạn có thể điều chỉnh độ cao của võng cho phù hợp với nhu cầu của mình hoặc làm cho lớp học khó khăn hơn). Do đó, nguy cơ bị thương do ngã là khá ít.

yoga bay giúp giữ dáng

❌ Một số lưu ý:

Cần tính đến là nhiều rủi ro liên quan đến việc treo ngược quá lâu. Tất nhiên, không có huấn luyện viên yoga uy tín nào có thể khiến bạn nằm ngửa lâu hơn là tốt cho sức khỏe, nhưng dù sao thì bạn cũng nên lưu ý những nguy cơ sức khỏe liên quan đến hoạt động này.

Hầu hết mọi người đều có thể tập yoga bay mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bất kỳ điều nào sau đây xảy ra với  bạn, bạn nên xem xét một hình thức tập thể dục khác hoặc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và người hướng dẫn yoga của bạn trước khi thử một lớp yoga bay:

Cân nhắc luyện tập yoga bay với các trường hợp dưới đây:

  • Bạn đang trong hai kỳ.
  • Những căn bệnh về mắt.
  • Phẫu thuật mắt gần đây.
  • Chóng mặt.
  • Bệnh tim mạch.
  • Rối loạn xương.
  • Huyết áp cao / thấp.
  • Cảm lạnh / cúm.

Những điều bạn cần lưu ý khi tham gia một lớp yoga bay

Đối với những bạn đã quyết định thử hình thức tập luyện độc đáo này, đây là một số mẹo giúp bạn tránh tai nạn và chấn thương trong buổi học đầu tiên:

Nên chuẩn bị:

  • Mặc quần áo vừa vặn, nhưng thoải mái. Quần áo rộng rãi hoặc rộng thùng thình có thể gây khó khăn trong việc di chuyển và có khả năng bị vướng hoặc vướng vào võng.
  • Đi chân đất. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển trên võng theo cách này.
  • Uống nhiều nước và ăn nhẹ. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cường độ tập luyện phía trước.
  • Cởi đồ trang sức, đồng hồ và bất cứ thứ gì khác có thể xé toạc hoặc mắc vào võng. Điều này cũng bao gồm móng tay và móng chân quá dài và nhọn.
  • Hãy quan tâm đến người hướng dẫn và bạn học của bạn. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với họ, nhiều khả năng họ sẽ giúp đỡ bạn khi bạn cần.
  • Đừng đi một mình. Trừ khi bạn chắc chắn 100% về kỹ năng yoga trên không của mình, bạn sẽ thấy an toàn hơn nhiều khi biểu diễn với những người khác.

Không nên:

  • Tránh nước ngọt và chất lỏng có tính axit khác trước khi đến lớp. Điều này có thể gây ra cảm giác khó chịu trong ruột của bạn khi thực hiện các động tác lộn ngược.
  • Không sử dụng kem dưỡng da tay. Nó có thể dính vào võng hoặc khiến bạn khó giữ vững tay cầm hơn.
[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]

Victoria Yoga
Logo
Shopping cart