[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Ưỡn gối trong yoga – Gây chấn thương! – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Rất nhiều người tập yoga bị tình trạng ưỡn gối khi thực hiện các tư thế đứng, thăng bằng.

Gối bình thường                                                       Gối bị ưỡn

Cơ thể luôn tìm đến những vị trí thoải mái và vững chắc, vì vậy lý do dẫn đến tình trạng ưỡn gối là do người tập cảm thấy “thoải mái, dễ chịu” hơn khi đứng như vậy.

Gối quá ưỡn trong tư thế Tam giác (Nguồn ảnh: Bandha Yoga.com)

Những người đứng ưỡn gối thường có thói quen đổ hông về trước, ưỡn cong lưng. Những người này cũng thường là những người đứng chân chữ V với hai bàn chân xoay ra ngoài.
Khi đứng ưỡn gối, khớp hông – khớp gối – khớp mắt cá chân không nằm trên một đường thẳng, điều này dẫn tới một số điểm trên khớp gối bị quá tăng áp lực.

Khi đứng ưỡn gối khiến khớp hông – khớp gối – khớp mắt các hân không nằm trên một đường thẳng

Duy trì tình trạng đứng ưỡn gối thường xuyên, cơ thể sẽ gặp phải một số vấn đề sau:
– Tăng áp lực ở phía trước và góc trong của đầu gối
– Tăng sức căng ở phía sau gối
– Tăng sức căng lên dây chằng ACL

Việc duy trì thói quen đứng quá ưỡn trong các tư thế thăng bằng trên một chân sẽ dẫn đến việc quá tăng áp lực lên xương cẳng chân cũng như làm dây chằng ACL bị kéo căng, đây được xem là nguyên nhân chính gây ra chấn thương cho dây chằng này.

Để cải thiện tình trạng ưỡn gối, hãy lưu ý một số điểm sau: – Đầu tiên, người tập hãy phân biệt cách đứng trung tính và cách đứng quá ưỡn vì với nhiều người việc đứng ưỡn gối là bình thường, dễ chịu và bản thân họ không nhận ra điều này.
– Tăng cường tập luyện các bài tập làm khỏe cẳng chân
– Tăng cường tập luyện các bài tập làm khỏe cơ trung tâm, chỉ khi bạn duy trì một cái hông trung tính, không bị đổ về phía trước, phần thắt lưng không quá ưỡn và được kéo dài sẽ giúp duy trì một vị trí tốt cho đầu gối.

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart