[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Tư thế Chuối thẳng khuỷu tay (Niralamba Sirsasana)- Top1Sport

Deal Score0
Deal Score0

Chuối thẳng khuỷu tay là một biến thể của tư thế Chuối áp tay. Tư thế này khó thực hiện hơn Chuối áp tay vì nó cố gắng giữ thăng bằng toàn bộ trọng lượng cơ thể chỉ trên đầu ở tư thế lộn ngược. Cánh tay chỉ được sử dụng để tạo cảm giác thăng bằng và không chịu trọng lượng cơ thể.

Người mới bắt đầu không nên thử tư thế này và các biến thể của nó mà không có sự trợ giúp của một huấn luyện viên yoga có kinh nghiệm. Sẽ rất tốt nếu bạn bè hoặc giáo viên của bạn quan sát bạn khi bạn thực hiện tư thế này bởi luôn tiềm ẩn nguy cơ té ngã do không giữ thăng bằng và gây chấn thương cổ và cột sống. Trồng chuối thẳng khuỷu tay chỉ nên được thực hiện bởi học viên yoga ở giai đoạn nâng cao dưới sự hướng dẫn của giáo viên yoga có kinh nghiệm. Những người bị các vấn đề về cổ, lưng và cột sống nên tránh thực hiện tư thế này.

Có nhiều biến thể của tư thế này tùy thuộc vào vị trí của cánh tay so với cơ thể. Trong một số biến thể, cánh tay được giữ ở hai bên trong khi ở một số khác, cánh tay được giữ ở phía trước cơ thể trên sàn. Nhìn chung, trọng lượng của cơ thể chủ yếu được nâng đỡ lên cơ đầu và cổ. Cánh tay hầu như không hỗ trợ trọng lượng và chỉ được sử dụng để giữ thăng bằng cho cơ thể đang dựng ngược ở tư thế cuối cùng.

 Hướng dẫn thực hiện

  1. Những ai muốn thực hiện tư thế Chuối thẳng khuỷu tay trước tiên nên thành thạo tư thế Chuối đầu. Các bước thực hiện asana này cũng giống như Chuối đầu, chỉ khác là cuối cùng, hai tay được di chuyển về phía trước với khuỷu tay thẳng – vị trí mà trọng lượng cơ thể hoàn toàn đặt trên đầu. Quá trình chuyển đổi này đòi hỏi rất nhiều thận trọng. Một cách là di chuyển tay từ từ về phía trước của cơ thể trên sàn để giúp giữ thăng bằng, mặc dù không có trọng lượng nào được hỗ trợ. Người tập nâng cao thậm chí có thể bỏ tay ra khỏi sàn và đặt nó bên cạnh chân / đùi. Điều này đòi hỏi kỹ năng và sự cân bằng tuyệt vời. Sự hỗ trợ của một bức tường cũng có thể được thực hiện trong giai đoạn đầu. Cũng nhờ một đối tác trông chừng bạn để ngăn ngừa bất kỳ cú ngã nào.
  2. Chỉ giữ ở vị trí cuối cùng trong vài giây khi bắt đầu. Sau đó, nó có thể được tăng lên theo kỹ năng và khả năng của mỗi người.
  3. Để thoát khỏi tư thế, đưa hai tay trở lại sàn, đặt cạnh đầu như trong tư thế Chuối đầu. Hai tay lúc này đỡ một phần trọng lượng cơ thể và tạo sự cân bằng cho cơ thể trước khi hạ xuống. Từ từ hạ xuống và trở lại tư thế Kim cương thư giãn. Bạn cũng có thể thực hiện tư thế Trái núiđể giúp đưa lượng máu dư thừa từ đầu xuống cơ thể. Cuối cùng, nằm ở tư thế Shavasana để thư giãn.

Lợi ích của tư thế

  1. Lợi ích tương tự như đối với tư thế Chuối áp tay.
  2. Đặc biệt, tư thế này mang lại cảm giác cân bằng tuyệt vời.
[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart