[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Tư thế Chuối đầu -Top1Sport

Deal Score0
Deal Score0

Chuối đầu là một biến thể của tư thế Chuối áp tay. Tư thế này dễ thực hiện hơn Chuối áp tay vì nó cung cấp nhiều điểm tựa hơn giúp bạn dễ dàng giữ thăng bằng.

Người mới bắt đầu không nên thử tư thế Chuối đầu và các biến thể của nó mà không có sự trợ giúp của một huấn luyện viên yoga có kinh nghiệm. Luôn để một người bạn hoặc một đối tác quan sát bạn khi bạn thực hiện tư thế này. Luôn tiềm ẩn nguy cơ té ngã do không giữ thăng bằng và gây chấn thương cổ và cột sống. Sử dụng giá đỡ của tường nếu cần thiết. Những người bị các vấn đề về cổ và cột sống nên tránh tư thế này.

Hướng dẫn thực hiện

  1. Tư thế bắt đầu cho tư thế này là tư thế Bò – Mèo. Chuẩn bị một tấm thảm mềm.
  2. Đặt đỉnh đầu trên mặt đất giữa hai tay.
  3. Trượt bàn tay trở lại mặt đất cho đến khi chúng ở cạnh đầu gối.
  4. Di chuyển hai chân đến gần ngực.
  5. Bây giờ cố gắng chuyển trọng lượng của cơ thể lên đầu và tay.
  6. Dần dần nâng chân này lên rồi đến chân kia cho đến khi đầu và tay đỡ hết trọng lượng.
  7. Nâng cao cơ thể để cơ thể hoàn toàn cương cứng trong tư thế lộn ngược. Trong khi giả định vị trí, hơi thở có thể trợ giúp bên trong.
  8. Giữ nguyên ở vị trí cuối cùng miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Hơi thở có thể bình thường ở vị trí cuối cùng.
  9. Để giải phóng vị trí, từ từ hạ xuống và trở lại tư thế Bò – Mèo. Bạn cũng có thể thực hiện tư thế Trái núi để giúp đưa lượng máu dư thừa từ đầu xuống cơ thể. Nằm xuống tư thế Xác chết trong vài phút như một tư thế nghỉ ngơi.

Lợi ích của tư thế

  1. Lợi ích tương tự như đối với tư thế Chuối áp tay.
  2. Những ai cảm thấy khó thực hiện Chuối áp tay có thể thử tư thế Chuối đầu vì nó mang lại sự cân bằng hơn. Tay và đầu dang rộng hơn và điều này làm tăng sự cân bằng trong tư thế cuối cùng.
[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart