[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Tư thế Chuối áp tay (Sirsasana) -Top1Sport

Deal Score0
Deal Score0

Tư thế Chuối áp tay là tư thế quan trọng nhất trong số các asana ngược. Trong tiếng Phạn, từ ‘sirsha’ có nghĩa là ‘đầu’ và ‘asana’ có nghĩa là tư thế. Sirsasana được coi là vua của tất cả các asana và thường được thực hiện vào cuối các bài tập yoga asana.

Giống như tất cả các asana ngược, Chuối áp tay đảo ngược áp lực của trọng lực lên các cơ quan, giúp cải thiện nhiều tình trạng sức khỏe. Nó cũng làm tăng lưu lượng máu đến não, vùng đầu và cổ.

Asana này nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của một người hướng dẫn có chuyên môn. Một người sẽ cần sự giúp đỡ từ một người hướng dẫn hoặc một đối tác trong giai đoạn đầu, để đạt được sự cân bằng cần thiết để giữ cho cơ thể đảo ngược và thẳng đứng. Một số học viên thử điều này bằng cách sử dụng sự hỗ trợ của tường hoặc các đạo cụ khác. Trong mọi trường hợp, Chuối áp tay nên được thực hiện một cách từ từ để bạn không tự làm mình bị thương do ngã trong khi luyện tập. Cần đặc biệt cẩn thận vì người ta có thể bị thương cổ và vai nếu người ta mất thăng bằng trong khi đứng đầu. Một khi bạn đã có sở trường để cân bằng toàn bộ trọng lượng cơ thể trên tay và đầu, hãy cố gắng duy trì tư thế trong thời gian dài hơn để đạt được lợi ích tối đa.

Trong tư thế Chuối áp tay, toàn bộ trọng lượng cơ thể phải được gánh bởi các cơ ở tay, cổ và vai. Những người bị viêm đốt sống, trượt đĩa đệm và các bệnh khác về cổ và cột sống nên tránh tư thế này. Ngoài ra, những người bị chóng mặt, huyết áp cao, tạp chất trong máu, huyết khối và các bệnh tim khác nên tránh tư thế này. Phụ nữ mang thai nên chăm sóc đặc biệt và hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện tư thế này. Luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc một huấn luyện viên yoga có chuyên môn trước khi bắt đầu tập.

Đừng mong đợi để thực hiện Chuối áp tay trong lần thử đầu tiên. Có thể mất nhiều buổi thực hành, trước khi bạn có thể thành thạo nó. Điều quan trọng là không sợ hãi và đồng thời duy trì sự thận trọng trong khi thực hành nó. Làm từng bước một, không vội vàng. Nhờ một đối tác quan sát bạn trong giai đoạn đầu khi bạn luyện tập, để ngăn ngừa bất kỳ cú ngã và chấn thương nào.

Những người bị chóng mặt nên tránh asana này hoặc chỉ nên thử khi có sự hiện diện của người hướng dẫn yoga hoặc đối tác. Những người bị viêm đốt sống nên tránh tư thế này vì toàn bộ trọng lượng của cơ thể được nâng đỡ bởi các cơ ở đầu và cổ.

Hướng dẫn thực hiện

1. Ngồi trong tư thế Kim cương hoặc quỳ trên hai gối.

2. Cúi người về phía trước và đặt bàn tay trên sàn với các ngón tay đan vào nhau. Tay và cùi chỏ nên đặt trên sàn và tạo thành hình tam giác.

3. Từ từ và cẩn thận đặt đỉnh đầu lên các ngón tay đan vào nhau. Giữ cố định để đầu không bị trượt khi thực hiện asana.

4. Tiến về phía trước và nâng mông lên sao cho đùi vuông góc với mặt đất.

5. Bây giờ di chuyển đầu gối vào trong một chút về phía bụng. Tạo áp lực lên tay và cố gắng nâng thân và chân lên cao vài inch so với mặt đất. Nín thở để nâng người lên khỏi mặt đất. Nếu bạn có thể làm điều này, sau đó chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

6. Nâng thân cây lên cao hơn cho đến khi nó vuông góc với mặt đất. Toàn bộ trọng lượng được hỗ trợ bởi bàn tay và một số mở rộng đầu. Đùi và chân ở giai đoạn này chưa thẳng đứng. Nó được treo ở vị trí trung gian trước thùng xe.

7. Bây giờ nâng và từ từ di chuyển chân từ phía trước của cơ thể ra phía sau. Các chân sẽ được treo tự do ở phía sau. Một khi bạn đã đạt được điều này, bạn có một cảm giác cân bằng khá tốt. Tại thời điểm này, người ta có thể thở bình thường. Bạn gần như đã hoàn thành và sẵn sàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo và cuối cùng.

7. Nâng chân của bạn lên và làm cho nó thẳng hàng với phần còn lại của cơ thể. Toàn bộ cơ thể sẽ hoàn toàn thẳng đứng ở giai đoạn này. Trọng lượng cơ thể lúc này nằm hoàn toàn vào tay và một phần là đầu. Đây là vị trí cuối cùng. Bạn sẽ cảm thấy lưu lượng máu tăng lên ở đầu và mắt. Trong giai đoạn đầu, mắt thậm chí có thể chuyển sang màu đỏ do máu tích tụ trong mắt. Điều này là bình thường và không cần phải lo lắng.

8. Cố gắng duy trì tư thế này càng lâu càng thoải mái. Hít thở bình thường ở vị trí cuối cùng và giữ ý thức của bạn ở vùng đầu và nhịp thở.

9. Để giải phóng tư thế, bạn phải thực hiện ngược lại động tác đã thực hiện trong mỗi giai đoạn. Đầu tiên bạn phải co đầu gối và hạ thấp đùi đưa đùi sát vào người. Sau đó từ từ thả chân xuống sao cho mũi chân chạm đất. Thả vị trí tay và ngồi trở lại tư thế quỳ.

10. Sau khi thực hiện, hãy nghỉ ngơi trong tư thế Xác chết trong vài phút để cơ thể phân phối lại máu. Hoặc bạn có thể ngồi ở tư thế Trái núi giúp giảm mạnh lượng máu tích tụ ở vùng đầu. Khi một người tập luyện trong thời gian dài, máu sẽ tích tụ ở đầu và mắt. Đôi mắt thậm chí có thể hơi đỏ. Trái núi giúp đưa máu trở lại và phân phối lại lượng máu đã tích tụ.

Lợi ích của tư thế

  1. Giúp kéo máu ứ đọng ở các chi dưới trở về tim để thanh lọc.
  2. Cải thiện lưu lượng máu đến vùng đầu với nhiều lợi ích liên quan. Nó làm săn chắc tuyến yên, tuyến chính có ảnh hưởng đến hoạt động của phần còn lại của các tuyến nội tiết. Nó có thể cải thiện hoạt động của các tuyến sinh sản.
  3. Làm giảm đau đầu.
  4. Lưu lượng máu nhiều hơn ở đầu rất tốt cho mắt và các cơ quan khác.
  5. Có thể loại bỏ áp lực trọng trường từ các cơ quan trong bụng.
  6. Trong khi đảo ngược cơ thể, nhiều cơ nội tạng thường không được kéo căng sẽ được tập luyện.
  7. Giúp kiểm soát bệnh hen suyễn.
  8. Làm tăng sức sống chung của cơ thể.
  9. Những người thực hành tâm linh sử dụng tư thế Chuối áp tay để thăng hoa năng lượng tình dục của họ thành năng lượng tâm linh cao hơn được gọi là ‘ojas’. Ojas này tăng cường hào quang, mang lại sức khỏe và sức sống, làm cho nhân cách tươi sáng hơn và giúp thực hành tâm linh cao hơn.
[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart