[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Top những bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Thoái hóa đốt sống cổ là một căn bệnh khá phổ biến ở những người lớn tuổi. Tuy nhiên hiện nay tình trạng bệnh đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Vậy những bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ nào mang lại hiệu quả tốt nhất?

Cùng TOP1YOGA  tham khảo cụ thể các bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ trong bài viết sau bạn nhé!

1. Thoái hóa đốt sống cổ là gì? 

Khái niệm thoái hóa đốt sống cổ
Thoái hóa đốt sống cổ có tên tiếng Anh là Cervical spondylosis

Thoái hóa đốt sống cổ có tên tiếng Anh là Cervical spondylosis. Thuật ngữ thoái hóa đốt sống cổ là để chỉ chung tình trạng bệnh lý liên quan đến đối sống ở cổ như vôi hóa, loãng xương, đĩa đệm bị mất nước, sụn khớp bị bào mòn… Từ đó xương và sụn nơi đốt sống cổ sẽ bị suy yếu dần và bào mòn theo thời gian.

Đây là một căn bệnh khá phổ biến và thường xảy ra ở những người lớn tuổi. Thống kê cho thấy hơn 85% người trên 60 tuổi sẽ bị ảnh hưởng bởi bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Vì là căn bệnh mãn tính nên bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày. Bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng không cần can thiệp phẫu thuật để điều trị.

2. Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Tập yoga là một phương pháp vô cùng tuyệt vời để cải thiện những tình trạng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Bạn có thể kết hợp tập luyện cùng hướng dẫn điều trị của bác sĩ để có thể nhanh chóng hồi phục. Một số bài tập bạn nên tham khảo:

2.1. Tư thế đứng thẳng gập người 

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ
Tư thế đứng thẳng gập người

Cách thực hiện tư thế này như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu bạn để hai chân cách nhau một khoảng nhỏ còn hai thay thả lỏng cạnh thân.
  • Bước 2: Hít vào kết hợp cong đầu gối lại một xíu, sau đó bạn sử dụng phần hông để gập người.
  • Bước 3: Bạn chuyển động đầu gối từ cong thành thẳng rồi tiếp tục gập người về phía trước. Còn hai tay thì chạm sàn, cố gắng ép ngực vào chân để cảm nhận sức căng.
  • Bước 4: Đầu sát vào chân, đồng thời bạn hãy nhắm mắt để cảm nhận được sức căng ở cơ.
  • Bước 5: Bạn giữ tư thế từ 15 – 30s sau đó đặt tay lên hông, thở ra và từ từ nâng người lên để trở về vị trí ban đầu.

2.2. Tư thế chiến binh II

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ
Tư thế chiến binh II

Cách thực hiện tư thế này như sau:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng, hai chân cách nhau tầm 90cm rồi đặt chân phải ở trước còn chân trái ở sau.
  • Bước 2: Xoay bàn chân ra ngoài 90 độ, chân trái xoay một góc 15 độ.
  • Bước 3: Dang hai cánh tay thật thẳng để chúng nằm ở ngang vai còn lòng bàn tay thì hướng xuống dưới.
  • Bước 4: Hít thật sâu, khi bạn thở ra thì gập đầu gối phải xuống, đầu gối thằng ở trên mắt cá chân.
  • Bước 5: Nhẹ nhàng quay đầu và nhìn sang bên phải đồng thời mắt nhìn theo hướng tay.
  • Bước 6: Bạn hơi đẩy thân lên những đẩy thông qua xương chậu.
  • Bước 7: Giữ nguyên tư thế trong thời gian lâu nhất có thể kết hợp thở đều.
  • Bước 8: Lặp lại tư thế này nhưng bạn đổi sang chân khác.

Xem thêm: Bật mí những bài tập yoga cho người cao tuổi

2.3. Tư thế tam giác 

Yoga hình tam giác
Tư thế hình tam giác

Cách thực hiện tư thế này như sau:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng người, chân mở cách nhau tầm khoảng 3 – 4 bàn chân.
  • Bước 2: Điều chỉnh chân phải hướng ra ngoài một góc tầm 90 độ còn chân trái góc 15 độ.
  • Bước 3:Nhớ đặt bàn chân xuống sàn, toàn bộ trọng lượng cơ của bạn sẽ dồn về 2 bàn chân.
  • Bước 4: Hít vào thật sâu rồi từ từ uốn người sang bên phải, tay phải vươn xuống chân, giữ cổ tay thẳng.
  • Bước 5: Nâng tay trái lên rồi chạm tay phải xuống sàn để giúp 2 tay tạo được một hình thằng đứng.
  • Bước 5: Tùy thuộc khả năng của mình mà bạn đặt tay phải lên chân, lên mắt cá hay chạm sàn.
  • Bước 6: Giữ tư thế kết hợp điều chỉnh cơ thể sau đó bạn hít vào sâu và thở ra chậm để điều hòa hơi thở
  • Bước 7: Hít vào và nhẹ nhàng trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 8: Lặp lại đổi bên trái.

2.4. Tư thế con bò

Tư thế con bò
Tư thế con bò

Cách thực hiện tư thế này như sau:

  • Bước 1: Bạn quỳ gối lên trên sàn rồi hai tay và hai đầu gối đặt chạm sàn.
  • Bước 2: Tiếp đó hai chân mở rộng bằng vai, hai tay đặt song song và vuông góc với sàn.
  • Bước 3: Quan sát, điều chỉnh để đầu gối và bàn chân, cổ tay nằm trên một đường thẳng.
  • Bước 4: Giữ đầu ở vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, mắt thì hướng lên trên.
  • Bước 5: Bạn đẩy mông lên thật cao, lưng võng xuống, mở ngực và đầu hướng trần nhà.
  • Bước 6: Giữ tư thế này trong vài giây hoặc lâu hơn nếu bạn có thể.
  • Bước 7: Thở ra rồi nhẹ nhàng đưa toàn bộ cơ thể trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 8: Lặp lại tư thế này khoảng 5 đến 6 lần.

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ. Từ đó tình trạng bệnh sẽ ngày càng thuyên giảm, bạn không còn cảm thấy đau đớn ở vùng sống cổ nữa.


Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hay:


[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart