[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Top 3 bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày hiệu quả -Top1index

Deal Score0
Deal Score0

Trào ngược dạ dày là căn bệnh mà nhiều người đang mắc phải hiện nay. Có nhiều phương pháp điều trị và yoga là một trong số đó. Vậy, các bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày hiệu quả như thế nào?

Trào ngược dạ dày khiến bạn cảm thấy khó chịu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những tình trạng này như ăn uống không lành mạnh, khi nồng độ axit trong dạ dày tăng cao sẽ gây ra tình trạng tăng tiết. Đôi khi, axit có thể chảy ngược từ dạ dày lên thực quản, điều này có thể gây ra trào ngược dạ dày. Với các bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày mà bài viết sắp cung cấp dưới đây, sẽ giúp bạn có thể ngăn chặn và kiểm soát được căn bệnh này.

1. Yoga trị trào ngược dạ dày thực quản như thế nào?

Yoga tốt cho sức khỏe và tốt trong cả việc chữa bệnh trào ngược dạ dày

Dạ dày tạo ra axit clohydric hỗ trợ tiêu hóa. Axit không chỉ giúp phá vỡ và tiêu hóa thức ăn khi chúng ta nạp vào mà còn tiêu diệt vi trùng xâm nhập vào dạ dày. Trào ngực dạ dày là sự gia tăng lượng axit. Yoga là bài tập tốt nhất để chữa trị vấn đề này. Các bài tập yoga giảm axit được nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên tập hiện nay.

Yoga chữa trào ngược dạ dày bằng những cách sau:

  • Nó giúp tăng lưu thông trong dạ dày và ruột, cải thiện được tiêu hóa và giúp chúng hoạt động tốt hơn.
  • Yoga kích thích nhu động ruột và giảm sự hình thành khí.
  • Nó giúp giảm căng thẳng gây ra axit.
  • Yoga giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

2. Top 3 bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

2.1. Kapalabhati Pranayama

Kapalabhati Pranayama

Đây là bài tập yoga cho bệnh trào ngược dạ dày mang lại hiệu quả vô cùng tốt cho sức khỏe tổng thể của người tập luyện. Vừa có thể chữa được những tình trạng như rối loạn dạ dày, rối loạn tiêu hóa vừa mang đến những lợi ích khác như:

  • Cải thiện các chức năng của hệ hô hấp, đặc biệt là phổi.
  • Chữa khỏi chứng rối loạn cương dương và sẽ cải thiện các chức năng của hệ thống sinh sản.
  • Cải thiện chức năng của tuyến tụy bằng cách giúp sản xuất hormone insulin một cách tự nhiên.
  • Làm sạch hệ thống bên trong và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
  • Mang lại sự ổn định cho tâm trí của bạn và giúp bạn bình tĩnh hơn.
  • Giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Ngồi trên sàn và giữ chân của bạn gấp lại. Nhắm mắt, giữ cột sống thẳng.
  • Giữ lòng bàn tay trái của bạn trên đầu gối trái và lòng bàn tay phải trên đầu gối phải.
  • Hít thở sâu để không khí đi sâu vào bên trong dạ dày.
  • Không căng thẳng khi hít vào và không bao giờ được dùng nhiều sức.
  • Hít thở chậm rãi ở tốc độ trung bình. Thực hiện liên tục từ 15 đến 30 phút.
[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart