Mùa hè đến là thời điểm vàng cho chị em phái đẹp khoe những đường cong nuột nà trên cơ thể bên bãi biển hay hồ bơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu eo con kiến hay thân hình mảnh mai. Chế độ ăn không khoa học kèm theo thói quen sinh hoạt không điều độ đã khiến cho phái đẹp cảm thấy tự ti vì thân hình mũm mĩm. Bạn đang tìm kiếm phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng siêu nhanh mà không cần tốn quá nhiều công sức tập luyện? Hãy đến với Yoga! Từ lâu Yoga đã nổi tiếng là phương thức tập luyện đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Ngoài tác dụng tăng cường lưu thông máu, cải thiện sức khỏe; tập Yoga còn làm giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Những bài tập yoga giảm eo thần kỳ mà Sun&Moon sắp sửa hé lộ dưới đây sẽ khiến cho chị em phái đẹp hài lòng. Tham khảo ngay nhé!

Tác dụng thần kỳ của Yoga với việc giảm cân, giảm mỡ bụng

Theo các chuyên gia sức khỏe, Yoga là bộ môn thể dục mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Tập luyện yoga không chỉ làm tinh thần thoải mái, hỗ trợ chữa bệnh mà còn có hiệu quả lớn trong việc giảm cân. Có thể Yoga không mất nhiều sức như tập Gym hay Aerobic nhưng Yoga sẽ giúp bạn duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài. Tập Yoga giảm cân là cách hiệu quả để lấy lại vóc dáng thon thả và duy trì nó thay vì giảm cân siêu tốc rồi tăng cân nhanh chóng.

Những bài tập Yoga giảm mỡ bụng ngay tại nhà khiến chị em mê mẩn

Các bài tập Yoga giảm mỡ bụng, giảm cân sẽ giúp người tập đạt được mục đích nhanh chóng khi bạn tập luyện đúng cách. Cho dù là người bận rộn, ngươi có quỹ thời gian eo hẹp; đừng ngại ngần mà không thử ngay những bài tập Yoga giảm cân để có được hiệu quả như ý. Hãy bỏ ra khoảng 20-30 phút mỗi ngày với các bài tập sau để có được thân hình như ý.

Lưu ý để tập Yoga giảm cân đạt hiệu quả

Tập Yoga giảm cân hiệu quả bởi cơ thể bạn sẽ phải vận động và kéo giãn từ từ. Tuy giảm cân không mất sức và không nhanh như các phương pháp khác nhưng nó có hiệu quả về lâu dài. Để tập Yoga giảm cân một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thời gian tập Yoga : Thời gian tập Yoga giảm eo, giảm mỡ bụng tốt nhất là vào sáng sớm và chiều tối. Bạn nên dành ra ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Tập Yoga đốt cháy năng lượng trong cơ thể bằng những chuyển động mềm mại, uyển chuyển. Bởi vậy, để đạt được hiệu quả nhanh, bạn cần dành ra nhiều thời gian. Cũng có thể chia thời gian để thực hiện các bài tập Yoga giảm cân khác nhau.
  • Lựa chọn tư thế tập Yoga giảm cân. Các bài tập Yoga giảm mỡ bụng, giảm eo hay giảm đùi đều có các mức độ từ dễ đến khó. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn các bài tập sao cho phù hợp với thể trạng của cơ thể. Bạn có thể nâng dần độ khó của các bài tập Yoga giảm cân để đạt được hiệu quả tốt hơn. Nếu chỉ thực hiện được những bài tập ở mức độ đơn giản, giảm cân hiệu quả đòi hỏi ở người tập sự kiên trì.
  • Tập luyện thường xuyên. Cũng giống như thực hiện các biện pháp giảm cân khác, các bài tập Yoga giảm cân đòi hỏi người tập phải thực hiện thường xuyên. Để cảm nhận rõ hơn về sự thay đổi của cơ thể, hãy luyện tập Yoga một cách kiên trì để duy trì hiệu quả giảm cân mà các bài tập đem lại.

Bài tập Yoga giảm cân nhanh chóng với tư thế con thuyền

Đây là bài tập Yoga giảm eo thần kỳ có tác dụng làm săn chắc cơ bụng, đùi và hông. Luyện tập tư thế này một cách thường xuyên còn giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi chất, điều hòa lượng axit trong dạ dày và trị táo bón hiệu quả. Bạn có thể thực hiện bài tập Yoga giảm cân này ngay tại nhà để vừa giảm cân, vừa giúp phần bụng và bắp đùi thêm mạnh hơn.

Những bài tập Yoga giảm mỡ bụng ngay tại nhà khiến chị em mê mẩn

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng, gập hai đầu gối lại và hai tay đặt trên thảm hoặc sàn nhà
  • Từ từ nâng hai chân lên cao, vẫn giữ 2 chân sát vào nhau và lưng từ từ ngửa ra phía sau, giữ thăng bằng trên xương cụt và 2 bắp đùi.
  • Hít vào, nâng hai chân sao cho bàn chân cao hơn mắt. Hai tay giơ lên cao ngang vai, song song với sàn, hai lòng bàn tay úp vào nhau sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V. Giữ tư thế khoảng 10-20 giây rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

Lưu ý cho người tập Yoga giảm cân với tư thế con thuyền

  • Bài tập Yoga giảm eo thần kỳ với tư thế con thuyền cần giữ thăng bằng ở phần xương cụt nhiều nhất. Bởi vậy, với những ai có thân hình mảnh khảnh nên sử dụng thêm một chiếc chăn hoặc gối mỏng để dưới mông để được thoải mái hơn.
  • Khi thực hiện tư thế con thuyền, hai cân phải thẳng, sát nhau hoặc hở nhau 1 chút.
  • Người thực hiện bài tập Yoga giảm cân này cần cố giữ cho lưng bằng và xương sống thẳng khi giương thẳng 2 chân ra.
  • Hãy siết chặt bụng khi thực hiện tư thế này. Nên nâng bụng để chúng nằm trong vị trí khung xương sườn để kéo dài cột sống phía sau.
  • Tập trung vào việc giữ hai vai ngửa ra sau.
  • Để thực hiện tư thế tốt hơn, có thể hạ đầu gối hoặc để xương ống chân song song với sàn.

Bài tập Yoga giảm eo thần kỳ với tư thế chào mặt trời ( Surya Namaskar)

Những bài tập Yoga giảm mỡ bụng ngay tại nhà khiến chị em mê mẩn

Đây là chuỗi tập hợp 12 tư thế có tác dụng hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Người tập khi thực hiện tư thế có thể tác động đến toàn bộ cơ thể. Một vòng Surya Namaskara có thể đốt cháy tới 13,9 calo với người bình thường. Để cơ thể trở nên cân đối và săn chắc, bạn nên thực hiện con số lý tưởng là 108 vòng Surya Namaskara. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, đúng cách và thường xuyên, người tập còn được kích thích hệ thần kinh, duy trì sức khỏe tim mạch và thư giãn tâm trí.

Hướng dẫn thực hiện

  • Đứng thẳng, thả lỏng vai và ngực mở rộng
  • Hít vào và nhấc hai tay lên. Đến khi thở ra, chắp 2 tay trước ngực trong tư thế cầu nguyện.
  • Tiếp tục hít vào, vươn hai tay qua khỏi đầu và uốn cong người về phía sau.
  • Thở ra, cúi gập người về phía trước và cố gắng để trán chạm vào đầu gối.
  • Chống hai tay xuống sàn. Giữ nguyên chân trái và lùi chân phải về phía sau. Chân trái đặt vuông góc với sàn, chân phải kéo căng, chống bằng các đầu ngón chân. Nên kéo căng người hết sức khi có thể.
  • Cho chân trái ra sau song song với chân phải để vào tư thế tấm ván. Lúc này, hai bàn tay mở rộng và chống xuống sàn, vai thẳng với tay, giữ lưng thẳng ( không trũng lưng).
  • Hít vào, kéo căng người về phía trước, từ từ hạ người xuống sàn, hai khuỷu tay áp sát vào 2 bên nách, thở ra.
  • Hít sâu và đồng thời rướn người lên cao, vào tư thế rắn hổ mang, đẩy hai vai ra sau.
  • Gấp người lại, vào tư thế chó úp mặt và thở hết hơi ra, hóp bụng lại.
  • Tiếp tục hít sâu và đưa chân phải về phía trước, hai tay chống hai bên. Chân phải vuông góc với sàn, chân trái duối căng và thẳng, chống bằng mũi chân, thở ra.
  • Hít vào, nhấc chân trái lên đặt cạnh chân phải và cúi gập người xuống, thở ra.
  • Hít vào, nhấc người lên, kéo hai tay song song mang tai và uốn cong người ra phía sau. Thở ra, để hai tay chắp trước ngực.

Lưu ý khi thực hiện bài tập Yoga giảm cân với tư thế Surya Namaskara 

Phụ nữ mang thai hay những người bị thoát vị đĩa đệm, huyết áp cao không nên áp dụng bài tập Yoga Surya Namaskara  để giảm cân. Cần phải thực hiện đúng kỹ thuật, kiên trì để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhất.

Bài tập Yoga giảm cân nhanh chóng với tư thế lạc đà ( Ushtrasana)

Lựa chọn bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả với tư thế con lạc đà còn tác dụng lên vùng cột sống và thắt lưng. Tư thế uốn cong giúp người tập trở nên dẻo dai và mềm mại hơn. Nhờ vậy mà các cơ quan ở bụng được kích thích và tiêu thụ một lượng lớn mỡ thừa ở eo giúp bạn giảm béo vòng 2 nhanh chóng. Ngoài tác dụng giảm eo thần kỳ, bài tập Yoga còn làm tăng hiệu quả của phổi, lồng ngực và có lợi ích điều hòa kinh nguyệt cho chị em phụ nữ.

Những bài tập Yoga giảm mỡ bụng ngay tại nhà khiến chị em mê mẩn

Hướng dẫn thực hiện

  • Quỳ ngồi trên thảm tập sao cho hai đầu gối mở rộng bằng vai, cả hai lòng bàn chân ngửa lên trên, hai tay chống hông.
  • Ấn mũi bàn chân và cẳng chân xuống thảm, đồng thời nâng hai tay khi chống hông để giữ cơ thể. Thực hiện nâng bụng dưới lên để từ từ ngửa ra sau và hai tay thẳng ra để nắm được gót chân. Nhẹ nhàng thả lỏng cổ sao cho mặt hướng lên trên và thở ra.
  • Giữ tư thế từ 10-20 giây, sau đó buông tay trái ra, nghiêng người qua bên phải và ngồi dậy, thu người về tư thế em bé, trán và mũi chạm sàn. Hai tay để xuôi theo thân và thả lỏng tinh thần để lấy lại sức.

Lưu ý cho người tập Yoga giảm cân với tư thế con lạc đà

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng với tư thế con lạc đà có thể tự thực hiện tại nhà nếu bạn không có nhiều thời gian đến trung tâm. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu tập, cần đặt thêm gối ở dưới đầu gối để thực hiện động tác dễ dàng hơn. Bạn nên thực hiện đúng kỹ thuật, tay không nắm lấy chân và đầu không ngửa, hai chân không mở rộng để tư thế đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập Yoga giảm eo thần kỳ với tư thế cánh cung ( Dhanurasana)

Đây là bài tập Yoga giảm mỡ bụng tuyệt vời dành cho chị em phái đẹp. Bài tập có tác dụng căng cơ khu vực lưng đùi, cánh tay và ngực để cải thiện vóc dáng. Ngoài ra, người thực hiện tư thế còn được kích thích cơ quan sinh sản, làm giảm sự khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt. Đây còn là tư thế hỗ trợ cho người bệnh thận, suyễn và các bệnh có liên quan đến đường hô hấp.

Những bài tập Yoga giảm mỡ bụng ngay tại nhà khiến chị em mê mẩn

Hướng dẫn thực hiện

  • Nằm sấp trên sàn hoặc thảm, thả lỏng hông và hai tay xuôi theo thân
  • Từ từ gập hai đầu gối về phía đùi, sau đó hai tay đưa về phía sau kéo lấy cổ chân, đồng thời hít vào, ngực và đùi nâng lên khỏi mặt đất, mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt.
  • Giữ tư thế ổn định, chú ý hơi thở. Hai tay giữ chặt cổ chân để kéo ngực lên tạo thế thăng bằng. Toàn cơ thể của người tập uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu và đều.
  • Giữ tư thế từ 15 đến 20 giây. Thở ra nhẹ nhàng và đưa chân, ngực chạm vào sàn, giải phóng cổ chân và thư giãn.

Lưu ý cho người tập Yoga giảm cân với tư thế cánh cung

Nếu lựa chọn bài tập Yoga này để giảm cân, bạn nên chú ý đến vị trí tay nắm cổ chân. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, các cơ sẽ được tác động đúng mức độ và mang đến hiệu quả giảm eo, giảm mỡ bụng thần kỳ. Chỉ nên thực hiện tư thế sau bữa ăn từ 4-5 tiếng. Thời gian vàng để thực hiện bài tập Yoga này là vào sáng sớm và chiều tối.

Trên đây là ” Những bài tập Yoga giảm mỡ bụng ngay tại nhà khiến chị em mê mẩn ” vừa đơn giản vừa dễ tập luyện. Bạn nên luyện tập đúng kỹ thuật, kiên trì để đạt được hiệu quả giảm cân như ý. Việc kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ thúc đẩy bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn.