[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Mách Nàng 5 Bài Tập Yoga Với Bóng Dễ Thực Hiện Ngay Tại Nhà – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Không cần phải đến phòng tập, các nàng có thể thực hiện những bài tập yoga với bóng tại nhà để mang đến cho mình sự dẻo dai linh hoạt.

Bóng được xem là một “món đồ chơi” thú vị trong các buổi tập yoga. Nó là dụng cụ giúp bạn có thể thực hiện được những động tác cơ bản nhưng cũng sẽ thách thức bạn ở những động tác khó hơn. ùng bài viết tìm hiểu về 5 bài tập với bóng yoga dễ thực hiện dành cho tất cả mọi người.

1. Handstand on the Ball

Tập yoga với bóng

Handstand on the Ball

Handstand on the Ball là bài tập yoga với bóng và còn được gọi là tư thế trồng cây chuối trên bóng. Tư thế này giúp bạn tập trung hơn, đảo ngược cơ thể để mở rộng trái tim và tiếp thêm sinh lực cho toàn bộ cơ thể.

  • Bắt đầu bằng cách nằm sấp xuống quả bóng. Di chuyển tay về phía trước cho đến khi chỉ còn ngón chân của bạn trên quả bóng.
  • Đặt hai tay xuống sàn với khoảng cách rộng bằng vai. Duỗi thẳng tay, hóp bụng, đẩy ngực về phía trước về phía quả bóng và nâng hông lên thẳng lưng qua vai.
  • Di chuyển các ngón chân trên bóng bằng những di chuyển nhỏ để giúp di chuyển phần hông qua vai.
  • Giữ nguyên tại đây trong 3 lần hít thở sâu, thả lỏng bằng cách duỗi thẳng chân ra sau.

2. Boat Pose And Ball

Boat Pose And Ball là bài tập được thực hiện với bóng, trọng lượng của quả bóng làm tăng tải trọng lên vùng bụng của bạn. Điều này giúp phần cơ cốt lõi được hoạt động hết mức và trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn.

  • Ngồi xuống, giữ bóng trong tay và đưa thẳng ra trước mặt. Ngả người ra sau, duỗi thẳng và nâng cao chân. Mở rộng các ngón chân của bạn.
  • Cố định bằng phần xương mông và luôn giữ thẳng lưng và cổ.
  • Luôn thẳng chân và siết cơ mông để vòng ba của bạn luôn săn chắc.
  • Hít vào tại đây 3 nhịp thở sâu. Lặp lại 3-5 lần để làm săn chắc phần cốt lõi và tăng khả năng hít thở của bạn.

3. Backbend and the Ball

Tập yoga với bóng

Backbend and the Ball

Backbend and the Ball là bài tập yoga với bóng giúp mở ngực hoàn hảo để chống lại thời gian chúng ta cúi gập người trước máy tính nhiều giờ.

  • Bắt đầu bằng cách ngồi trên quả bóng và dần dần ngả người về phía sau, để quả bóng hỗ trợ lưng bạn trong khi vẫn giữ chân tiếp đất.
  • Khi bạn cảm thấy bóng đã ở giữa lưng, hãy nâng cánh tay qua đầu để làm căng cơ thể hết mức và nhận được một số lực kéo ở cột sống của bạn.
  • Hít thở ở đây trong 3-10 hơi thở sâu và chậm rãi.
  • Để thả lỏng, uốn cong đầu gối của bạn và ngồi dậy.

4. Stability Ball Roll-Outs

  • Bắt đầu bằng cách quỳ trên mặt đất với các ngón chân đặt dưới bàn chân.
  • Đặt quả bóng phía trước mặt của bạn. Đặt cẳng tay lên quả bóng sao cho cánh tay tạo một góc 90 độ.
  • Đẩy người và lăn người về phía trước để bạn giữ thăng bằng trên quả bóng trong tư thế plank.
  • Cơ thể bạn nên tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân.
  • Giữ tư thế tập yoga với bóng trong một giây, sau đó uốn cong đầu gối của bạn và từ từ lăn trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần.

5. Legs up the Ball Pose

Legs up the Ball Pose là một tư thế phục hồi tuyệt vời khi bạn cần lấy lại tinh thần, để đầu óc được thư giãn sau một ngày căng thẳng hoặc giúp xoa dịu hệ thần kinh.

  • Nằm ngửa và đặt quả bóng phía dưới chân của bạn. Gập đầu gối và đặt bắp chân của bạn trên đầu quả bóng.
  • Đảm bảo đặt bóng ở gần mông của bạn. Đưa hai tay ra hai bên với một góc 45 độ với lòng bàn tay hướng lên.
  • Nhắm mắt và nghỉ ngơi trong 5-15 phút, hít thở sâu và có kiểm soát.

Với 5 bài tập yoga với bóng phía trên sẽ giúp bạn có thể kéo căng và thư giãn cơ thể sau ngày dài ngay tại nhà. Không quá khó để thực hiện, chỉ với 30 phút cho bài tập này, bạn đã có thể giúp cơ thể được thoải mái nhất.

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart