[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Lợi Ích Và Cách Thực Hiện Tư Thế Tay Chân Cơ Bản – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Trong Yoga, tư thế tay chân cơ bản không phải là một tư thế bạn thực hiện một cách đơn lẻ. Tư thế này là một phần của chuỗi tư thế chào mặt trời, chuyển tiếp giữa tư thế đứng gập trước (Uttanasana) và tư thế con cá sấu (Chaturanga Dandasana). Tuy nhiên, tư thế tay chân cơ bản cũng có những lợi ích riêng, và đây cũng là một phần không thể thiếu khi bạn thực hành Yoga mỗi ngày.

Lợi ích của tư thế tay chân cơ bản

Trong tiếng Phạn, Ardha Uttanasana có nghĩa là gập căng người. Tư thế này sẽ giúp bạn kéo dài tay, chân và tác động lên cột sống. Tư thế cũng kích thích các cơ quan nội tạng, thúc đẩy tiêu hóa

Tư thế tay chân cơ bản cũng giúp bạn tập thở tốt hơn, giúp làm tăng sự tập trung và xoa dịu tâm trí. Đây cũng là cách tuyệt vời giúp bạn tăng cường sức mạnh, sự linh hoạt để chuẩn bị cho các tư thế Yoga nâng cao.

Cách thực hiện tư thế Tay Chân Cơ Bản

  1. Khi ở trong tư thế đứng gập trước, hít sâu. Khi bạn thấy sẵn sàng, hãy từ từ di chuyển thân cùng với đầu ngón tay bạn.
  2. Hít sâu vào, nâng thân trên, giữ cột sống thẳng
  3. Thở ra, siết 2 bờ vai. Chú ý đứng thẳng, không khóa đầu gối
  4. Hít vào, ngẩng đầu và nhìn về phía trước. Giữ cột sống thẳng với cổ.
  5. Kết nối với hơi thở của bạn. Hít vào và thở ra thật sâu, phối hợp hơi thở với từng chuyển động.
  6. Khi bạn thấy sẵn sàng, hãy từ từ thở ra và trở lại tư thế đứng gập trước

Nếu bạn đang thực hiện chuỗi chào mặt trời, và tư thế tay chân cơ bản là tư thế chuyển tiếp giữa 2 tư thế, hãy lùi lại một bước hoặc nhảy bật về sau sao cho lòng bàn tay bạn úp xuống sàn. Gập đầu gối trước khi bạn nhảy về sau

Những lỗi bạn có thể mắc khi thực hiện tư thế
tay chân cơ bản

Lưng không thẳng

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ lưng thẳng, có thể là do bạn chưa quen với tư thế này, hoặc bạn đang thiếu sức mạnh. Hãy thực hành bài tập sau với một bức tường để có thể cảm nhận được thế nào là giữ lưng thẳng

  • Đứng thẳng, quay mặt vào tường
  • 2 lòng bàn thay đặt lên tường
  • Từ từ di chuyển tay lên trên của bức tường, bạn sẽ cảm nhận được ột sống của mình như được kéo thẳng, đây chính là cảm giác giữ lưng thẳng.

Hãy ghi nhớ cảm giác này. Sau đó, khi bạn tập các tư thế Yoga, bạn sẽ nhớ về cảm giác giữ lưng thẳng trong tư thế tay chân cơ bản

Bạn gập người ở vùng eo

Khi bạn tiến hành gập người về trước trong tư thế tay chân cơ bản, hãy chắc chắn rằng bạn di chuyển và gập từ hông chứ không phải là từ eo. Đặt 2 tay lên hông khi bạn bắt đầu tư thế

Lưu ý và chống chỉ định khi thực hiện tư thế
tay chân cơ bản

Tốt nhất là bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện tư thế này hoặc tham gia bất cứ một lớp Yoga nào. Nói chung, tư thế tay chân cơ bản là tư thế thư giãn và hầu hết mọi người đều có thể thực hiện một
cách an toàn, miễn là thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, một số trường hợp dưới đây cũng nên lưu ý:

  • Nếu bạn bị đau thần kinh tọa hoặc đau lưng dưới, hãy thử điều chỉnh xoay ngón chân để làm cho tư thế thoải mái hơn
  • Nếu bạn gặp vấn đề về thăng bằng, hãy sử dụng sự trợ giúp, bạn có thể đứng cạnh tường hoặc nhờ người khác giúp đỡ để tránh chấn thương
  • Nếu bạn đang bị chấn thương hoặc đang hồi phục sau phẫu thuật liên quan đến cổ, bạn có thể thực hiện tư thế này và không cần ngẩng đầu nhìn về phía trước.

Trên đây bạn đã hiểu hơn về tư thế tay chân cơ bản rồi đúng không? Hãy thực hiện thành thạo tư thế và kết hợp với những tư thế khác, bạn sẽ hưởng trọn lợi ích của một chuỗi các tư thế.

Chúc bạn luôn khỏe đẹp

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart