[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Lợi Ích Và Cách Thực Hành Tư Thế Đứng Khom Vặn Người Về Một Bên -Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Lợi Ích Và Cách Thực Hành Tư Thế Đứng Khom Vặn Người Về Một Bên

Tư thế đứng khom vặn người về một bên là một tư thế vặn người theo hướng xoắn quay vòng, là một phần của chuỗi Ashtanga.

Lợi ích của tư thế đứng khom vặn người về một bên

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh đôi chân, kéo dài chân, háng, mở rộng ngực và vai. Giúp kích thích và làm sạch các cơ quan, thúc đẩy lưu thông máu. Thực hành thường xuyên tư thế này giúp giảm căng thẳng và giảm đau lưng.

Cách thực hiện tư thế đứng khom vặn người về một bên

  1. Bắt đầu với tư thế chó cúi mặt, đưa chân trái của bạn về phía trước lên giữa 2 tay. Các ngón chân của bạn thẳng hàng với ngón tay.
  2. Gập đầu gối trái sao cho bắp chân và đùi bạn tạo thành một góc vuông. Đùi bạn song song với sàn nhà.
  3. Xoay bàn chân phải – lưu ý gót chân cham sàn.
  4. Ép bàn tay phải xuống sàn, bên dưới vai phải
  5. Xoay thân bạn về bên trái, mở ngực, vai phải ở phía trên đầu gối trái.
  6. Đưa cánh tay trái của bạn vươn lên trần nhà. Mắt hướng về phía trước
  7. Giữ tư thế từ 3-5 nhịp thở. Sau đó bước xuống trở lại tư thế chó cúi mặt và đổi bên

Những lỗi thường gặp khi thực hiện tư thế đứng khom, vặn người về một bên

Vị trí của cổ

Hãy giữ cho cổ bạn ở vị trí trung tâm để không làm căng cơ cổ. Hãy nhìn thẳng về phía trước, không nhìn lên.

Cột sống

Ở tư thế này, tuy bạn có vặn người về một bên nhưng cột sống bạn phải đảm bảo thẳng, không cong.

Đầu gối ở vị trí thấp hơn mắt cá chân

Để bảo vệ đầu gối bạn, hãy gập đầu gối sao cho vị trí của đầu gối thẳng với mắt cá chân và tạo thành một góc 90 độ so vơi sàn

Biến thể của tư thế đứng khom vặn người về một bên

Tư thế này có thể được thực hiện theo những cách khác nhau, phù hợp với mức độ thực hành của bạn. Có một số cách khác nhau để đặt tay bạn trong tư thế này. Tay dưới có thể ở vị trí trong hoặc ngoài chân trước, tay trên có thể vươn cao lên hoặc vươn qua tai

Nếu bạn thấy ko thoải mái khi chạm tay dưới xuống sàn, bạn có thể đặt một khối gạch hỗ trợ, hoặc bạn cũng có thể chỉ cần chạm đầu ngón tay xuống sàn thay vì hạ cả bàn tay

Utthita Parsvakonasana

Lưu ý và chống chỉ định của tư thế

Bạn nên tránh tư thế này nếu bạn bị chấn thương ở cổ, lưng hoặc vai. Vì đây là tư thế đòi hỏi sự cân bằng, bạn không nên thực hiện nếu bị huyết áp cao, huyết áp thấp hoặc bạn đang mang thai. Hãy trao đổi với bác sĩ của bạn nếu trong trường hợp bạn đang bị chấn thương ở hông, lưng, vai hoặc đầu gối. Và cũng nên tránh thực hiện tư thế này nếu bạn đang bị tiêu chảy.

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart