[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Kỹ thuật thiền Osho và lợi ích của nó -Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Osho đã đưa ra các kỹ thuật thiền định mà ông khuyên tất cả những người tìm thiền nên làm theo và thực hiện để đạt được kết quả mong muốn của họ. Ông ấy yêu cầu họ thử các phương pháp khác nhau và tiếp tục thực hiện với các phương pháp đó.

Thực hiện một phương pháp trong ít nhất 3 ngày và sau đó họ sẽ cảm thấy một số sự thu hút nhất định và sức khỏe tốt hơn. Khi bạn đã quen với một phương pháp phù hợp nhất với cơ thể và tinh thần của mình, bạn chỉ nên kiên trì thực hiện ít nhất 3 tháng.

Thiền định Osho là gì?

Thiền Osho là kỹ thuật phổ biến nhất trong số tất cả các kỹ thuật khác. Kỹ thuật này giúp bạn có trải nghiệm cá nhân và vì vậy bạn không nên để ý đến những người xung quanh. Đây là một bài thiền cần sự tập trung và ý thức của bạn để tỉnh táo và nhận thức. Bạn không thể bị trôi đi với những suy nghĩ.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về kỹ thuật thiền Osho và lợi ích cho bạn:

Giai đoạn 1:

Thở nhanh bằng mũi và tập trung vào việc thở ra. Hơi thở sẽ di chuyển vào phổi và lồng ngực của bạn sẽ nở ra khi hít vào. Đừng giữ chặt cơ thể; đảm bảo cổ và vai của bạn được thư giãn. Tiếp tục hít thở sâu cho đến khi nó trở nên hỗn loạn và để năng lượng di chuyển cơ thể của bạn. Bạn di chuyển cánh tay để tăng năng lượng lên. Năng lượng sẽ tiếp tục tăng lên và bạn không được giảm tốc độ. Điều này sẽ được tiếp tục trong 10 phút.

Giai đoạn 2:

Lắng nghe cơ thể bạn, để nó bộc lộ và bùng nổ. Hãy để nó hoàn toàn kiểm soát và buông bỏ những thứ có thể làm phiền tâm trí. Hãy cư xử khác đi một chút, hát, hét, cười, reo hò, bật nhảy, nhảy múa, để các chuyển động tiếp tục và chỉ làm những gì bạn yêu thích. Giữ cho cơ thể bạn luôn vận động và đừng để tâm trí trở thành vật cản. Điều này cũng nên được thực hiện trong 10 phút.

Giai đoạn 3:

Nâng cao cánh tay, giữ cho cổ và vai của bạn được thư giãn và không để khuỷu tay bị khóa lại. Với cánh tay giơ lên, nhảy lên, xuống và hét lên ‘Hoo … Hoo … Hoo!’ hét sâu từ dạ dày và tiếp đất bằng chân của bạn với một cú đập mạnh. Hãy để âm thanh như búa bổ này đi sâu vào trung tâm sinh dục. Hãy để bản thân kiệt sức trong 10 phút, và lặp lại một lần nữa.

Giai đoạn 4:

Dừng lại ở bất kỳ vị trí nào bạn tiếp đất. Đừng đả động gì đến cơ thể vì ngay cả một cơn ho cũng có thể làm tiêu tan dòng chảy của năng lượng và mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô ích. Chứng kiến bất cứ điều gì đang xảy ra với cơ thể và tâm trí của bạn. Giữ bình tĩnh trong 15 phút theo cách này.

Giai đoạn 5:

Trong 15 phút tiếp theo, hãy nhảy với một số bản nhạc, thể hiện và cảm thấy sống động. Bạn sẽ có suy nghĩ tích cực trong ngày.

Lợi ích của thiền Osho:

  1. Bạn cảm thấy một sự bình yên và tĩnh lặng bên trong. Bạn chú ý và tập trung mạnh mẽ hơn và bạn là một người bình tĩnh hơn trước.
  2. Nó cho phép bạn thoát khỏi chứng nghiện như khi bạn dần dần thực hiện thiền định một cách nghiêm túc; bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng bị nghiện. Bạn sẽ muốn bỏ hút thuốc, uống rượu và các thói quen xấu khác.
  3. Các ưu tiên của bạn thay đổi và bạn tìm kiếm hòa bình hơn là tìm kiếm sự sở hữu trên trần thế. Cuộc sống đã trở nên cạnh tranh đến mức áp lực để kiếm tiền, trở nên thành công, gánh vác trách nhiệm trở thành gánh nặng hơn. Sau khi thiền định trong vài tuần, bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên suôn sẻ và dễ xử lý hơn.
  4. Chúng ta ít căng thẳng hơn và tránh xa những thứ có xu hướng khiến chúng ta không vui.
  5. Khi cơ thể chúng ta cần sự cân bằng giữa thức ăn lành mạnh và tập thể dục để giữ cho cơ thể sạch sẽ và khỏe mạnh, ngay cả tâm trí của chúng ta cũng cần được thanh lọc một cách nhất định. Một cảm giác vĩnh cửu, tâm linh nhận được thông qua thiền định thường xuyên.
  6. Bạn luôn lạc quan và khiến mọi người xung quanh bạn cũng hấp thụ những rung cảm tích cực.
[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart