[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Hướng Dẫn Giúp Bạn Bắt Đầu Tập Yoga Tại Nhà -Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Để bắt đầu thói quen tập Yoga tại nhà dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Hãy đọc bài viết này để vượt qua 3 rào cản lớn nhất giúp bạn tập Yoga tại nhà và giữ thói quen này trong nhiều năm nhé.

4 Lý do bạn nên thực hành tập Yoga tại nhà

1. Giúp bạn hiểu bản thân nhiều hơn

Việc tự luyện tập giúp bạn học cách tự điều chỉnh và tự làm dịu cơ thể mình. Khi bạn tự luyện tập, bạn sẽ có trách nhiệm và chú ý hơn tới những động tác, những tác động tới từng bộ phận trên cơ thể thay vì bị cuốn đi theo một chuỗi máy móc nào đó.

2. Giúp bạn tự cải thiện trình độ luyện tập

Bạn càng tự luyện tập nhiều, bạn sẽ càng giỏi trong việc đánh giám cảm giác của mình với cơ thể, với từng tư thế. Bạn có thể tự do lựa chọn cho mình phong cách luyện tập, hoặc kết hợp những tư thế để hòa quyện giữa tinh thần, thể chất và cảm xúc.

Một giáo viên nổi tiếng Cyndi Lee – nhà sáng lập OM YOGA CENTER của Mỹ đã chia sẻ rằng, khi bạn luyện tập Yoga tại nhà thường xuyên, những tác dụng của một buổi tập sẽ kéo dài trong cả một ngày, chứ
không phải biến mất ngay khi bạn thay đồ và rời phòng tập. Sự kiên trì, nhất quán trong luyện tập sẽ mang lại lợi ích gấp nhiều lần.

Thay vì ngồi ì trong phòng khách xem ti vi, hãy luyện tập Yoga để cải thiện sức khỏe của bản thân.
Nguồn năng lượng này của bạn sẽ nhanh chóng lan truyền tới những thành viên khác trong gia đình, giúp bạn đạt được nhiều lợi ích hơn nữa.

Làm thế nào để thiết kế cho riêng mình một buổi tập Yoga tại nhà?

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tự thiết kế cho mình một buổi tập Yoga tại nhà, giúp bạn mang lại sự tự tin của việc bạn thực sự biết những gì mình làm. Việc này cũng đồng nghĩa với việc luôn đổi mới bài tập, giúp cho việc luyện tập luôn tươi mới và  hấp dẫn với bạn.

Bắt đầu với một không gian yên tĩnh

Trước khi bạn bắt đầu vào chuỗi chào mặt trời hay một tư thế nào đó, hãy bắt đầu ở tư thế ngồi thoải mái. Khi bạn bắt đầu với sự tĩnh lặng, bạn có thể cảm nhận được mối liên kết giữa cơ thể và tâm trí để từ đó có quyết định phải làm gì tiếp theo.

Chọn cho mình một hướng tập luyện

Việc này phụ thuộc vào việc bạn cảm thấy như thế nào ngày hôm đó. Nếu bạn cảm thấy hơi mệt mỏi và bị ép bởi thời gian, hãy chọn cho mình một chuỗi luyện tập giúp phục hồi ngắn. Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy chọn một chuỗi mạnh mẽ và dài hơn. Nếu bạn muốn cảm thấy ổn định, hãy tập trung vào những tư thế đứng. Nếu bạn cần thêm năng lượng, hãy kết hợp với những tư thế uốn lưng – backbends. Trải qua quá trình luyện tập ngày qua ngày, bạn sẽ ngày càng hiểu được xem cơ thể bạn muốn gì ở những thời điểm khác nhau, từ đó bạn sẽ có những bài tập cho riêng mình để duy trì nguồn năng lượng và sức mạnh để hoạt động và làm việc trong thời gian dài.

Đặt ra một sự tập trung

Gợi ý đơn giản này sẽ giúp bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả hơn. Ví dụ như bạn muốn tập nhiều hơn ở chân, tập nhiều hơn phần lưng…. Tập chuyên biệt trên một bộ phận cụ thể sẽ giúp bạn tập trung hơn và buổi tập sẽ hiệu quả hơn.

Lựa chọn những tư thế bạn yêu thích

Có một thực tế là bạn thường tập Yoga tại nhà để luyện tập thành thào một tư thế khó nào đó thôi. Ví dụ bạn muốn headstand, bạn sẽ tự tập ở nhà mỗi ngày cho đến khi làm đc tư thế đó. Tuy nhiên, để có thể rèn luyện thói quen tập Yoga tại nhà mỗi ngày, bạn nên bắt đầu chọn cho mình 4 hoặc 5 tư thế bạn yêu thích. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy cần phải luyện tập mỗi ngày, chứ không phải chỉ là chinh phục một tư thế.

Tập trung ở trên lớp

Việc luyện tập ở mỗi lớp học Yoga cũng rất cần thiết. Hãy thật sự để tâm vào những tư thế khi bạn thực hành ở lớp học, từ đó bạn sẽ tìm được cho mình cách thường xuyên kếp hợp chúng vào với cuộc sống thường ngày.

Để xây dựng một thói quen luyện tập Yoga tại nhà lâu dài, bạn cần tạo ra cho mình một không gian và thời gian. Việc luyện tập này sẽ giúp tâm trí bạn minh mẫn hơn, tạo cảm hứng hơn cho bạn trong suốt thời gian của cả ngày, thì nó hoàn toàn đáng để bạn để tâm sắp xếp. Nhiều người luyện tập thiền và Yoga lâu dài đã chia sẻ rằng, chỉ với việc dành 10-15 phút mỗi ngày, họ đã thấy cả một ngày của họ có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Chọn cho mình một không gian riêng trong nhà để thực hành cũng giúp cho tâm lý mong muốn luyện tập bén rẽ trong bạn.  Hãy chọn nơi mà bạn có thể cảm thấy yên tĩnh, thoải mái để bạn có thể tự do thực hành nhiều tư thế theo ý muốn nhé.

Làm thế nào để bạn giữ được thói quen này, dù có điều gì xảy ra?

Vậy vào những ngày mà bạn cảm thấy không tốt, cảm thấy cuộc sống bế tắc… hãy tạo ra cho mình 5 phút riêng với tư thế chó cúi mặt. Hãy trở nên sáng tạo hơn. Chẳng cần kế hoạch gì cả, chỉ đứng lên và luyện tập thôi. Ngày qua ngày, việc luyện tập sẽ như một phản xạ tự nhiên và thói quen khó bỏ của bạn.

Nên nhớ “If you can breathe, you can do Yoga” – chỉ cần bạn còn thở, bạn đều có thể tập Yoga

Hãy luôn ghi nhớ rằng việc cam kết này sẽ giúp bạn đạt được những điều bạn hằng mong muốn. Chẳng có việc gì là dễ dàng cả, nhất là rèn luyện một thói quen tốt. Và dù cho nó tốn bao nhiêu thời gian đi chăng nữa, việc này là hoàn toàn xứng đáng cho sức khỏe, cho cuộc sống của bạn.

Chúc bạn sớm thành công với việc luyện tập thói quen tập Yoga tại nhà

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart