[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Đôi nét về tư thế gập người Marichi I trong yoga – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Lợi ích của tư thế gập người Marichi I

Tư thế cúi gập người Marichi I có tác dụng kéo giãn vai, lưng, gân kheo và hông. Không những vậy, đây cũng là một trong những động tác rất hữu ích với những người thường xuyên chạy bộ bởi nó giúp giảm căng gân kheo rất hiệu quả. Tư thế cúi gập người Marichi I cũng là tư thế yoga thư giãn rất tốt. Đây được xem là bí quyết vàng để giải tỏa stress, lo âu, căng thẳng:

  • Tăng sức mạnh, đồng thời làm săn chắc cơ bắp cho cột sống, cơ bụng, lưng và chân
  • Cải thiện lưng và cột sống, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng
  • Giảm đau nhức ở eo và xương cùng
  • Kích thích chức năng của các cơ quan nội tạng như gan, thận, từ đó giúp cải thiện tiêu hóa
  • Tăng cường lưu thông máu đi khắp cơ thể

Tư thế cúi gập người Marichi I còn cực kỳ phù hợp với dân văn phòng, những người thường xuyên ngồi làm việc trong thời gian dài. Nó giúp phòng ngừa các bệnh văn phòng cũng như cải thiện vóc dáng cho bạn.

Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện động tác Marichiasana

marichi I

Bắt đầu bằng cách ngồi thẳng lưng trong tư thế nhân viên (Dandasana) với hai chân duỗi thẳng trước mặt

  • Gập đầu gối phải và đặt lòng bàn chân phải sát mông phải. Khoảng cách giữa bàn chân và đùi trái  khoảng bằng chiều rộng bàn tay
  • Giữ chân trái duỗi thẳng
  • Đưa tay phải về phía trước về phía chân trái. Thay vì nắm lấy bàn chân trái, hãy xoay lòng bàn tay phải của bạn về phía bên phải của thảm với ngón tay cái hướng xuống
  • Vòng tay phải quanh mặt trước của ống chân phải. Cánh tay và vai hướng về phía trước
  • Đưa cánh tay trái hướng lên trần nhà, mở ngực sang trái trong khi giữ nguyên cánh tay phải.
  • Di chuyển tay trái ra sau lưng và nắm lấy tay phải
  • Ngồi thẳng lưng với cột sống thẳng. Hít vào
  • Thở ra và bắt đầu gập người về phía trước, 2 tay nắm chặt vào nhau và cột sống duỗi thẳng
  • Mắt nhìn về phía các ngón chân trái. Đầu gối phải sẽ di chuyển sang bên phải nhưng vẫn giữ chân phải đặt chắc chắn trên sàn. Nếu mông phải hơi nhô lên khỏi thảm thì cũng không sao.
  • Giữ tư thế Marichi I trong 3 đến 5 nhịp thở.

Lưu ý khi thực hiện động tác

marichi I

Tránh thực hiện nếu bạn bị chấn thương ở lưng

Để thực hiện tư thế có hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Đừng để thân trên nhô ra ngoài, hãy giữ nó mở rộng về phía trước.
  • Đừng cố gắng gập người về phía trước nếu cơ thể không cho phép. Bởi quan trọng bạn vẫn phải giữ cột sống thẳng khi gập người
  • Nếu không thể nắm chặt 2 tay vào nhau, bạn có thể đặt tay ở chân khi gập người về phía trước

Biến thể của động tác cúi gập người Marichi I

Nếu cảm thấy việc thực hiện tư thế này quá khó, bạn có thể thử các biến thể dưới đây. Còn nếu đã thành thạo, bạn cũng có thể thử các biến thể khó nhằn hơn để nâng cao độ khó:

  • Bạn có thể sử dụng dây tập yoga để hỗ trợ nếu 2 tay không thể nắm chặt vào nhau
  • Ngồi lên trên một tấm chăn gấp hoặc 1 tấm đệm để giúp bạn xoay hông nhằm thực hiện tư thế này dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể nâng độ khó của tư thế bằng cách dùng tay phải nắm lấy cổ tay trái.
  • Bạn cũng có thể duỗi thẳng tay ra sau lưng một chút nếu có thể.
  • Bạn có thể cố gắng gập người về phía trước sao cho cằm đặt ở bắp chân.
[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart