[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Chữa lành nỗi đau cảm xúc bằng Yoga – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Chữa lành nỗi đau cảm xúc bằng Yoga

Khi chúng ta đương đầu với nỗi đau về tình cảm, một cách tiếp cận thuần túy về mặt tinh thần hoặc trí tuệ thường là không đủ. Mặc dù tâm trí của chúng ta có thể cố gắng suy nghĩ theo cách để thoát khỏi nỗi đau, nhưng nó có thể nhanh chóng trở nên bối rối hoặc bị mắc kẹt trong những kiểu suy nghĩ lặp đi lặp lại thực sự làm gia tăng sự rối loạn cảm xúc của chúng ta. Tuy nhiên, khi chúng ta mời cơ thể và tinh thần của mình tham gia vào quá trình chữa lành, sự biến đổi có thể diễn ra.

Truyền thống trí tuệ cổ xưa của yoga cung cấp các phương pháp thực hành hợp nhất tâm trí, cơ thể và tinh thần, cho phép chúng ta trải nghiệm cảm xúc khỏe mạnh và nhận thức yên bình.

Khi thể chất, trí tuệ và tinh thần kết hợp với nhau, cuộc sống của chúng ta trở nên cân bằng hơn và chúng ta trở nên linh hoạt hơn – cả về thể chất và cảm xúc.

Cách yoga giải phóng sự tắc nghẽn cảm xúc
Mỗi trải nghiệm trong tâm trí đều đi kèm với những thay đổi trong quá trình hóa học của cơ thể. Khi bạn nói, “Tôi cảm thấy lo lắng” (hoặc tức giận, chán nản, thất vọng, v.v.), bạn đang thừa nhận rằng cơ thể bạn đang tạo ra những cảm giác đáng lo ngại. Cảm giác được đặt tên như vậy bởi vì chúng ta cảm nhận được chúng trong cơ thể mình. Những cảm giác này là kết quả của sự thay đổi nồng độ hormone và mô hình dây thần kinh trong hệ thống thần kinh của bạn. Những thay đổi sinh lý này có thể tồn tại rất lâu sau khi trải nghiệm cảm xúc khó chịu lần đầu tiên gây ra chúng. Theo thời gian, hệ thống tâm trí – cơ thể phản ánh lịch sử cảm xúc của bạn.

Thông qua yoga, bạn có thể giải phóng độc tính cảm xúc được lưu trữ trong cơ thể. Cũng giống như việc thay đổi cách suy nghĩ có thể ảnh hưởng đến cơ thể, thay đổi vị trí của cơ thể có thể ảnh hưởng đến tâm trí và tạo điều kiện giải phóng cảm xúc. Khi bạn kéo căng cơ và mở rộng phạm vi chuyển động của các khớp, bạn sẽ thay đổi các mô hình cơ thể gây ra cảm giác đau đớn. Các tư thế yoga, thực hành thở và thiền định giải phóng sự co thắt và giải phóng dòng chảy của năng lượng sống quan trọng được gọi là prana.

Mặc dù bạn có thể cảm nhận được tác dụng chữa lành của yoga chỉ sau một buổi tập, nhưng bạn cần phải luyện tập thường xuyên nếu muốn trải nghiệm đầy đủ những lợi ích mà yoga mang lại. Thực hiện các tư thế yoga một cách thường xuyên, tâm trí và cảm xúc của bạn sẽ biến đổi.

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart