[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Cách thực hiện 9 tư thế Yin Yoga và lợi ích của nó -Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Yin Yoga là một hình thức yoga ít phổ biến, nhưng nó đang dần trở nên phổ biến. Nhiều người nghĩ rằng có thể đã nghe nói về nó, nhưng hầu như không có bất kỳ kiến thức nào rằng Yin Yoga chính xác là gì. Các tư thế Yin Yoga nhắm vào các mô liên kết sâu trong cơ thể, giúp điều chỉnh dòng năng lượng trong cơ thể chúng ta.

Bạn có thể yêu cầu một vài buổi khởi động chỉ để hiểu tác động của các tư thế Yin Yoga lên cơ thể của bạn. Các tư thế Yin Yoga là những tư thế thụ động mang lại khả năng tiếp cận sâu hơn vào cơ thể. Chúng ta hãy thử tìm hiểu các tư thế Yin Yoga khác nhau dưới đây.

Yin Yoga là gì?

Tư thế Yin Yoga có thể được coi là yoga thời hiện đại với chuyển động chậm. Trong yoga này, các tư thế yoga thông thường được thực hiện với tốc độ chậm hơn với thời gian giữ lâu hơn. Đối với người mới bắt đầu, thời gian giữ có thể là 45 giây đến 2 phút trong khi đối với người tập trình độ cao cùng thời gian có thể lên đến 5 phút hoặc thậm chí lâu hơn.

Lịch sử của Yin Yoga:

Yin yoga được bắt đầu vào cuối những năm 1970 bởi một võ sư Paulie Zink với tên gọi Taoist Yoga. Tuy nhiên, Yin Yoga được giảng dạy bởi các giáo viên Paul Grilley và Sarah Powers ở Mỹ và Châu Âu, tuy nhiên, đó không phải là Yin Yoga chính thống, mà là một bài tập bổ sung cho các hình thức yoga tích cực hơn. Chỉ có phương pháp tiếp cận của Master Zink dưới cái tên Yoga Đạo giáo bao gồm đầy đủ các loại Yin Yoga và Yang Yoga.

Yin Yoga cho người mới bắt đầu:

Chuỗi Yin yoga thường được thực hiện ở tư thế ngồi hoặc nằm. Trong khi nhiều tư thế của yoga này có thể giống với những tư thế thông thường, sự khác biệt chính nằm ở cách tiếp cận nó. Nó không liên quan đến cơ bắp của bạn! Hãy xem các bài tập Yin yoga cho người mới bắt đầu.

Anahatasana: Đây còn được gọi là tư thế làm tan chảy trái tim. Nó sẽ giúp mở các khớp của ngực, vai và cột sống trên và giữa của bạn.

  • Dựa vào điểm tựa của cẳng tay, đầu gối của bạn phải ở dưới xương hông phía trước.
  • Đặt hai tay về phía trước, đảm bảo rằng nó rộng hơn một chút so với khoảng cách rộng bằng vai.
  • Giữ cánh tay duỗi thẳng, tạo điều kiện cho ngực của bạn đổ về phía tấm thảm bạn đang nằm.
  • Đặt trán của bạn trên mặt đất và thở chậm trong khoảng 5 phút.

Mặc dù chúng có thể không phải là cách dễ thực hiện nhất, nhưng thực hành chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua thử thách này. Một số tư thế Yin yoga cơ bản nhất được liệt kê dưới đây để bạn thử.

1. Tư thế con chuồn chuồn:

yin yoga poses asanas and sequences 8

Tư thế này giúp giảm sức ép lên cột sống và tiếp thêm sinh lực cho kinh lạc vùng gan và thông ống dẫn nước tiểu. Đây là cách thực hiện bài tập Yin yoga này.

Để bắt đầu với tư thế chuồn chuồn, trước tiên bạn phải đứng ở tư thế ngọn núi.

  • Di chuyển chân phải và đưa sang chân trái sao cho nó bắt chéo đùi phải của bạn.
  • Cúi người về phía trước và đưa lòng bàn tay về phía sàn. Gập chân phải và vặn thân.
  • Đưa khuỷu tay xuống và đưa chân trái lên giá đỡ do cách tay  tạo ra. Bây giờ đưa đùi phải và bắp tay trái về trạng thái nghỉ ngơi.

2. Tư thế con dấu:

yin yoga poses asanas and sequences 7

Tư thế này ép cột sống thắt lưng, và do đó, những người có vấn đề về lưng hoặc chấn thương vai hoặc cổ tay phải tránh thực hiện tư thế Yin yoga này. Đây không phải là tư thế Yin yoga quá khó.

  • Ngồi trên thảm và đưa đầu gối sang một bên. Nâng chân để chúng cao bằng ngực của bạn.
  • Bây giờ giữ cổ chân bằng tay của bạn. Hít vào và cuộn về phía sau. Giữ đầu và cổ ra khỏi thảm.
  • Thở ra khi bạn đẩy hai bàn chân vào nhau. Hít vào và cuộn lên trên. Đặt chân của bạn lại với nhauvà thực hiện 3 lần nữa.

3. Tư thế yên ngựa:

yin yoga poses asanas and sequences 6

Tư thế này nhắm vào cơ tứ đầu và kích thích nhẹ cơ bụng trực tràng.

  • Bạn cần nằm trên thảm và nhẹ nhàng uốn cong cả hai chân vào trong sao cho chúng đặt ở sau mông.
  • Nhắm mắt lại và hai tay dang rộng.
  • Bây giờ nâng hông lên cao hơn và hít thở sâu và chậm.

Thực hiện bài tập này từ 4 – 5 lần để có kết quả tốt.

4. Tư thế  hình vuông:

yin yoga poses asanas and sequences 5

Đây là một trong những tư thế Yin yoga tốt nhất cho cột sống.

Nó rất dễ thực hiện và là tư thế Yin yoga tốt nhất trong số nhiều tư thế.

  • Ngồi trên thảm tập yoga với cột sống của bạn thẳng.
  • Đặt các ngón tay trên sàn ở hai bên của cơ thể. Đưa ánh nhìn của bạn tập trung vào ấn đường.
  • Giữ trong một phút và sau đó thả ra một cách chậm rãi. Mở rộng cả hai chân của bạn dọc theo sàn nhà.

5. Tư thế trẻ em:

yin yoga poses asanas and sequences 4

Tư thế trẻ em là một trong những tư thế Yin yoga đơn giản nhất và mang lại lợi ích to lớn.

  • Quỳ trên sàn.
  • Thở ra và đưa thân của bạn vào giữa hai đùi.
  • Đặt tay trên sàn và để lòng bàn tay hướng xuống đất.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng ba mươi giây đến một phút hoặc lâu hơn và sau đó lặp lại.

Hãy nhớ thực hiện Yin yoga này hàng ngày. Điều này rất tốt cho cột sống của bạn.

6. Tư thế con hươu:

yin yoga poses asanas and sequences 3

Tư thế con hươu là cách dễ thực hiện nhất và mang lại nhiều lợi ích. Nó cung cấp cho cơ thể co giãn tốt và cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn. Tuy nhiên, trong khi thực hiện tư thế này, bạn cũng có thể nghỉ ngơi và đưa đầu xuống sàn. Tất cả phụ thuộc vào mức độ thoải mái của bạn. Đây là một trong những bài yoga tốt nhất cho vai.

  • Gập hai chân lại và hơi xoay hông, đưa đầu gối chạm sàn, sang trái.
  • Đầu gối trái của bạn phải nằm trên sàn và đầu gối phải hướng vào phía trong của sàn. Tạo khoảng cách giữa đầu gối và đùi.
  • Bây giờ, nhẹ nhàng hít vào và nâng cao cột sống của bạn, đồng thời vặn thân về phía bên trái. Khi thực hiện động tác này, hãy đặt tay trái của bạn ra sau và đặt trên sàn.
  • Đưa tay phải lên đầu gối trái và đẩy người về phía sau. Kéo căng phần dưới bên phải của lưng.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng một phút và thực hiện khoảng sáu nhịp thở.
  • Ngồi thẳng sau khi bạn làm xong. Lặp lại tương tự với đầu gối bên phải. Khi bạn thực hiện với bên kia, hãy tăng thời gian giữ của bạn lên, ít nhất 40 nhịp thở.

7. Tư thế lạc đà:

yin yoga poses asanas and sequences 2

  • Ngồi trên đầu gối và đưa hai tay ra sau sao cho các đầu ngón tay chạm vào lòng bàn chân.
  • Ngửa đầu ra sau và thở.

Tư thế này tốt nhất cho những người có lưng bị gù. Đây là Yin yoga tốt nhất cho bệnh đau lưng.

8. Tư thế con bướm:

yin yoga poses asanas and sequences 1

  • Bạn phải ngồi trên thảm yoga với cột sống thẳng và đưa cả hai chân về tư thế tam giác, sao cho hai lòng bàn chân chạm vào nhau.
  • Bây giờ đưa cả chân và đùi của bạn lên. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng ba mươi giây và sau đó lặp lại.

9. Tư thế Squat:

yin yoga poses asanas and sequences

Tư thế squat có một số lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như mở rộng hông và cung cấp sức mạnh cho mắt cá chân. Đây là bài Yin yoga tốt nhất cho hông. Tất cả những gì bạn cần làm cho bài tập này là:

  • Đứng bằng hai chân của bạn và sau đó ngồi xổm xuống, đưa cả hai cánh tay ra trước mặt, ở tư thế cầu nguyện.

Lợi ích của Yin Yoga:

Chữa lành trái tim và tâm trí cùng một lúc, lợi ích của Yin Yoga rất nhiều và do đó được nhiều người thực hành. Nó cung cấp một loạt các lợi ích. Những lợi ích này sẽ làm cho bạn có lý do tốt nhất tại sao bạn phải tập luyện Yin yoga.

  • Mức độ linh hoạt của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Yoga có tác dụng gì, nó sẽ kéo căng các mô liên kết sâu của bạn, tức là giữa các cơ và cân mạc. Nó sẽ nhắm mục tiêu đến các mô của toàn bộ cơ thể, do đó làm tăng lưu thông đến các khớp và tăng mức độ linh hoạt của bạn.
  • Nó được biết đến để làm dịu hệ thống thần kinh. Và nó giúp bạn thư giãn, mang lại một luồng năng lượng và tự yêu bản thân.
  • Vì vậy, chúng ta biết chắc rằng một nửa thời gian tâm trí chịu trách nhiệm cho sự căng thẳng của chúng ta. Do đó, Yin yoga tập trung vào tâm trí và giúp bạn giảm bớt căng thẳng.
  • Kiên nhẫn là điều bắt buộc phải có khi tập Yin Yoga. Nó giống như thiền cho người mới bắt đầu, nó sẽ làm chậm hơi thở và làm dịu tâm trí của bạn.

Tóm lại, sau đây là những lợi ích của việc tập các tư thế Yin Yoga:

  • Làm dịu và cân bằng tâm trí và cơ thể của con người
  • Điều hòa dòng năng lượng trong cơ thể
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể đặc biệt là vùng hông và các khớp
  • Giảm mức độ căng thẳng đáng kể
  • Tăng cường sức chịu đựng của con người
  • Thêm sự linh hoạt trong các khớp và các vấn đề kết nối của con người
  • Giải phóng cơ khắp cơ thể
  • Thư giãn và tập trung sâu hơn
  • Khả năng ngồi thiền lâu hơn
  • Điều này sẽ giúp bạn thực hành Yin Yoga tốt hơn
  • Một số bài tập của cả Yin Yoga và Yang yoga sẽ thực hiện toàn diện hơn

Lưu ý và Chống chỉ định:

Đây là điều cần chú ý!

Lưu ý:

  • Nhận lời khuyên của chuyên gia để thực hiện tư thế nếu bạn đang mang thai.
  • Những bạn bị đau lưng hoặc các vấn đề về đĩa đệm thì nên tránh xa, hoặc thực hiện sau khi hỏi ý kiến bác sĩ.

Chống chỉ định:

  • Hãy chắc chắn rằng tư thế bạn đang thực hiện là đúng. Hatha Yin yoga đặc biệt được biết là rất nguy hiểm cho cột sống của bạn nếu bạn tập sai.
  • Cần phải khởi động trước khi bắt đầu tập yoga. Một vài bài tập thở và kiểm tra tư thế là cần thiết để chuẩn bị cho bạn.

Thời gian nghỉ ngơi rất cần thiết trong thế giới ngày nay. Với thế giới luôn sôi động và hối hả vì công việc, tâm trí của chúng ta chắc chắn sẽ bị sa lầy và đang thực sự tìm kiếm sự bình yên bên trong. Yin yoga là một cách hoàn hảo để bắt đầu xoa dịu tâm trí của bạn. Khi tâm trí của bạn trở nên lành mạnh và bình tĩnh, bạn sẽ thấy sự tích cực và tự yêu bản thân. Đó là sức mạnh của Yin yoga. Bắt đầu ngay hôm nay, và bạn sẽ thấy kết quả nhanh chóng!

Nhìn vào lối sống hiện đại của con người, nơi họ đang trở thành mồi ngon của căng thẳng, lo âu, bệnh tật và mất đi sự bình yên trong tinh thần, điều quan trọng hơn là mọi người bắt đầu thực hành Yin Yoga vì lợi ích của chính họ. Vì vậy, vì sự tốt đẹp của nhân loại, hãy thực hành và thúc đẩy Yin Yoga. Chia sẻ với bạn bè và người thân của bạn và thực hiện phần việc của bạn trong việc mang lại niềm hạnh phúc cho trái đất, đó là kế hoạch thiêng liêng của Đức Chúa Trời.

Câu hỏi và câu trả lời thường gặp:

Câu hỏi 1. Yin Yoga tác động gì đối với cơ thể của bạn?

Trả lời: Yin Yoga là một loại yoga có nhịp độ chậm. Nó nhắm mục tiêu và kéo dài các mô liên kết sâu giữa các cơ và cũng như các cơ khắp cơ thể. Toàn bộ mục tiêu của Yin Yoga là tăng cường lưu thông máu ở các khớp và cải thiện tính linh hoạt của cơ thể. Lưu lượng máu được điều hòa và do đó, hầu hết các bệnh có thể được chữa khỏi mà không cần thuốc.

Câu hỏi 2. Buổi học Yin Yoga là gì?

Trả lời: Một buổi học Yin Yoga thường bao gồm một loạt các bài tập được thực hiện trong chuyển động chậm và với thời gian giữ lâu hơn (thường dao động từ 45 giây đến 5 phút). Trọng tâm của buổi học Yin Yoga là phần thân dưới, bao gồm cột sống, lưng, hông, xương chậu và đùi trong. Tất cả những khu vực này đều có nhiều mô liên kết, là trọng tâm chính của Yin Yoga.

Câu hỏi 3. Bao nhiêu calo được đốt cháy khi tập Yin Yoga?

Trả lời: Một buổi học yoga điển hình kéo dài 60 phút đốt cháy 200 – 600 calo tùy thuộc vào cường độ tập luyện. Vì vậy, một buổi học Yin Yoga cũng chỉ đốt cháy bất cứ thứ gì trong phạm vi này. Có nhiều yếu tố khiến lượng calo bị đốt cháy phụ thuộc và khác nhau đối với các cá nhân khác nhau, vì vậy rất khó để định lượng chính xác.

Nguồn: stylesatlife.com

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart