[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Các bài tập Yoga tăng chiều cao cho nam nữ hiệu quả tốt nhất ! Top1YoGa

Deal Score0
Deal Score0

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn, đúng cách và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách tăng chiều cao hiệu quả nhanh nhất cho cả nam lẫn nữ. Yoga được biết đến là một trong những môn thể dục mang lại hiệu quả tăng chiều cao khá tốt nếu bạn áp dụng cho mình các bài tập chuẩn và đúng kỹ thuật. Vậy, bạn đã biết bài tập Yoga tăng chiều cao cho nam và nữ nào mang lại kết quả nhanh chóng, đồng thời dễ dàng để áp dụng rèn luyện cho mình hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay các bài tập Yoga tăng chiều cao hiệu quả được dungcutheduc.vn/ tổng hợp lại từ các giáo viên Yoga và chia sẻ sau đây nhé !

Tập Yoga tăng chiều cao như thế nào?

Thực tế mà nói, tập Yoga tăng chiều cao sẽ không hiệu quả bằng các bài tập chuyên phát triển chiều cao khác như tập xà đơn hay tham gia tập luyện bơi lội. Tuy nhiên, một số tư thế Yoga vẫn có tác dụng giúp kéo giãn cột sống và hỗ trợ tăng chiều cao khá ổn nếu chúng ta tập luyện thường xuyên, đúng kỹ thuật. Ngoài ra, tham gia tập luyện Yoga còn giúp chúng ta ăn ngon hơn, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, ngủ sâu hơn và đây là những điều kiện lý tưởng để tăng chiều cao. Theo các giáo viên Yoga, để tăng chiều cao nhanh hơn thì bạn có thể áp dụng các bài tập Yoga tăng chiều cao với các bài tập khác như tập xà đơn, tập bơi hay tập nhảy dây… và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tập Yoga có tăng chiều cao?

Tập Yoga có tăng chiều cao?

Các bài tập Yoga tăng chiều cao.

Như vậy, phương pháp luyện tập Yoga sẽ hỗ trợ bạn tăng chiều cao nếu như bạn biết áp dụng cho mình các bài tập Yoga phù hợp và chuẩn động tác kỹ thuật. Trong phần tiếp theo của bài viết này, dungcutheduc.vn/ xin chia sẻ với bạn các bài tập Yoga tăng chiều cao cho nam và nữ hiệu quả được chúng tôi tổng hợp lại từ các giáo viên dạy Yoga. Tham khảo chi tiết cách tập để có thể áp dụng cho mình chuẩn nhất bạn nhé !

1. Bài tập Yoga Trikonasana.

Trikonasana hay Triangle Pose là bài tập Yoga tăng chiều cao có các động tác tập luyện khá đơn giản và phù hợp áp dụng rèn luyện cho cả nam lẫn nữ giới. Thực hiện tư thế Yoga này đúng cách sẽ giúp tăng độ mềm dẻo của hông, cột sống, chân và kéo dài các cơ để hỗ trợ cho mục tiêu tăng chiều cao của bạn. Ngoài ra, Trikonasana còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng tuần hoàn máu hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết các động tác cho bài tập Yoga tăng chiều cao này gồm:

– Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng, hai tay thả lỏng dọc hai bên thân người và bước ngang bàn chân phải qua bên phải từ 100 đến 120cm.

– Xoay bàn chân trái một góc khoảng 45 độ và tiếp tục xoay bàn chân phải một góc 90 độ, sao cho gót chân phải thẳng hàng với phần giữa của bàn chân trái.

– Hít vào, đồng thời nâng hai bàn tay lên cao ngang với hai vai, lòng bàn tay úp xuống. Lưu ý, hai tay và hai vai lúc này thư giãn thoải mái.

– Nhích hai bắp đùi về bên trái và duỗi phần thân trên về bên phải. Thở ra đồng thời đặt lòng bàn tay phải lên sàn, phía bên ngoài bàn chân phải hoặc đưa tay nắm xuống cổ chân hay mũi bàn chân.

– Duỗi tay trái lên hướng trần nhà vuông góc với sàn, lòng bàn tay hướng ra phía trước và giữ cho vai trái ngửa ra sau.

– Quay đầu nhìn lên tay trái, đồng thời giữ cho xương sống thẳng và cổ thư giãn.

– Giữ tư thế khoảng từ 10 đến 30 giây và có thể tăng lên nếu tập lâu. Lặp lại tương tự ở phía bên kia.

– Lưu ý, để thoát khỏi tư thế thì ấn hai lòng bàn chân xuống sàn, hít vào và đồng thời nâng lòng bàn tay phải lên khỏi sàn để trở lại tư thế đứng.

Bài tập Yoga Trikonasana

Bài tập Yoga Trikonasana

2. Bài tập Yoga Bhujangasana.

Bhujangasana (Cobra Pose) được đánh giá là một trong những tư thế Yoga hỗ trợ tăng chiều cao nhanh nhất và được nhiều giáo viên áp dụng cho học viên. Áp dụng bài tập Yoga này đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích cho cột sống, giúp kéo giãn các đốt sống lưng và từ đó chiều cao được tăng lên nhanh chóng. Hơn nữa, Bhujangasana còn giúp kích thích quá trình tiêu hóa để hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, giảm căng thẳng và lưu thông máu trong cơ thể ổn định hơn. Các bước thực hiện chi tiết dành cho bài tập Yoga tăng chiều cao này như sau:

– Chuẩn bị cho mình một chiếc thảm Yoga và sau đó nằm trên thảm, úp mặt xuống và lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai.

– Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên ngang đầu, cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt.

– Lặp lại động tác từ 3-4 lần và mỗi lần kéo dài từ 5-30 giây. Lưu ý, nhịp thở chậm, sâu và phải làm chủ được động tác của mình.

Tư thế Yoga Bhujangasana

Tư thế Yoga Bhujangasana

3. Bài tập Yoga Sarvangasana.

Sarvangasana hay Shoulder Stand là tư thế Yoga hoàn hảo cho cột sống, giúp cột sống khỏe mạnh hơn và từ đó hỗ trợ cho mục tiêu tăng chiều cao của bạn. Thực tế, bài tập Yoga này cũng không quá khó và bạn có thể áp dụng nó để tự tập Yoga tại nhà cho mình. Về cách thực hiện thì bạn có thể áp dụng bài tập Yoga tăng chiều cao này cho mình theo hướng dẫn chi tiết như sau:

– Bạn trong tư thế nằm ngửa trên thảm, hai đầu gối gấp lại và hai cánh tay đặt xuôi theo hai bên thân người, lòng bàn tay úp xuống.

– Hít vào và thực hiện động tác kéo hai đầu gối về phía ngực, hai khuỷu tay chống xuống sàn, nâng mông lên.

– Sử dụng hai bàn tay để đỡ hông. Thở ra và kéo hai bàn tay chống lưng, cánh tay vẫn nằm trên sàn. Nâng người lên cao, dồn trọng lượng cơ thể lên vai và giữ cột sống thẳng, cổ thả lỏng. Trượt hai bàn tay đến gần vai để nâng thân người thẳng đứng. Từ từ duỗi thẳng hai chân về hướng trần nhà và đưa hai khuỷu tay lại gần nhau. Hít thở đều đặn. Lưu ý, nếu mới áp dụng bài tập này thì bạn chỉ nên giữ tư thế này trong giây lát và tăng dần thời gian tập lên.

– Thở ra, co hai đầu gối về phía đầu và hai bàn tay vẫn đỡ lưng. Khi hạ xuống, bạn cần để cho đầu và vai nâng lên khỏi sàn. Vào tư thế ngồi gập người về trước, hai đầu gối co lại và tựa đầu trên gối để thư giãn.

– Lưu ý, bạn tập này không phù hợp để áp dụng cho người bị chấn thương cổ, phụ nữ trong ngày đầu của kinh kỳ và phụ nữ mang thai.

Bài tập Yoga Sarvangasana

Bài tập Yoga Sarvangasana

4. Bài tập Yoga Adho Mukha Svanasana.

Adho Mukha Svanasana (Downward Dog Pose) là bài tập Yoga khá đơn giản nhưng mang đến hiệu quả vô cùng tốt trong việc phát triển chiều cao. Thực hiện tư thế Yoga này đúng cách sẽ giúp kéo dài cột sống để từ đó kích thích tăng chiều cao nhanh hơn. Hơn nữa, động tác này còn giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn và đồng thời giảm bớt căng thẳng, giúp tinh thần vui vẻ. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện bài tập Yoga tăng chiều cao này như sau:

– Đầu tiên, bạn tạo tư thế Plank với hai tay và hai chân chống xuống đất, hai tay rộng bằng vai và hai chân hơi rộng hơn hông.

– Sau đó, dùng lực cơ bụng để đẩy hông lên về phía sau.

– Để mở rộng vai, cong nhẹ hai gối để duỗi xương cột sống và duỗi hai vai rộng.

Bài tập Yoga Adho Mukha Svanasana

Bài tập Yoga Adho Mukha Svanasana

5. Bài tập Yoga Paschimottanasana.

Paschimottanasana có tên tiếng Việt là tư thế ngồi gập mình. Bài tập Yoga này có tác dụng giúp kéo giãn cột sống, vai và gân kheo để từ đó hỗ trợ tăng chiều cao lên nhanh chóng. Ngoài ra, tư thế Yoga này còn có tác dụng giúp làm dịu não, giúp giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng bài tập Yoga tăng chiều cao này cho mình theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

– Bạn trong tư thế ngồi thẳng lưng trên thảm Yoga, chân duỗi thẳng trước và các ngón chân thả lỏng. Hít vào và nâng 2 tay lên qua đầu, kéo dãn cánh tay.

– Thở ra và gập người về phía trước. Cảm nhận phần gập là hông bạn. Cằm cố gắng chạm chân.

– Kéo căng cánh tay ra xa nhất có thể.

– Hít vào, sau đó ngẩng đầu một chút, kéo giãn cột sống.

– Thở ra và cố gắng gập sao cho rốn của bạn chạm chân.

– Lặp lại mấy lần, sau đó giữ đầu bạn đặt lên chân.

– Hít vào và trở lại tư thế ngồi, tay vương cao qua đầu. Thở ra và hạ tay xuống.

Bài tập Yoga Paschimottanasana

Bài tập Yoga Paschimottanasana

6. Bài tập Yoga Hastapadasana.

Hastapadasana là bài tập Yoga tăng chiều cao cuối cùng mà dungcutheduc.vn/ muốn chia sẻ cho bạn trong chủ đề bài viết ngày hôm nay. Thực hiện bài tập Yoga này đúng cách và thường xuyên sẽ có tác dụng giúp kéo giãn cột sống, kéo dãn cơ thể và hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả. Các bước thực hành chi tiết dành cho bài tập Yoga tăng chiều cao này như sau:

– Bạn trong tư thế đứng thẳng, thở đều và khoảng cách hai chân áp sát nhau, hai tay để dọc theo cơ thể.

– Sau đó, hít vào đồng thời giơ tay lên cao uốn cong người về phía trước. Cố gắng sao cho tay chạm các ngón chân. Đầu cúi hướng xuống sàn, hai chân vẫn giữ thẳng.

– Giữ tư thế trong khoảng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Bài tập Yoga Hastapadasana

Bài tập Yoga Hastapadasana

Lưu ý khi tập Yoga tăng chiều cao.

Như vậy, bạn đã có cho mình các bài tập Yoga tăng chiều cao hiệu quả để áp dụng cho kế hoạch của mình rồi đúng không. Tuy nhiên, ngoài các bài tập, để đạt được mục tiêu tăng chiều cao thì bạn cần phải áp dụng chuẩn phương pháp. Theo các chuyên gia Yoga, để tăng chiều cao tốt nhất khi tập Yoga thì bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

Lựa chọn thời gian tập Yoga phù hợp: Thời điểm tập Yoga tốt nhất là vào buổi sáng hoặc chiều tối. Trong đó, buổi sáng là lý tưởng và hợp lý nhất vì lúc này bạn được tập không gian yên tĩnh, không khí trong lành, tinh thần thoải mái, sảng khoái nhất. Buổi chiều tối là lựa chọn thứ hai dành cho các bạn không sắp xếp được vào sáng sớm. Trước khi tập hãy tạo cho cơ thể thoải mái về tinh thần nhằm tập trung trí não giúp đạt hiệu quả tập luyện cao nhất.

Nên bắt đầu tập Yoga với giáo viên: Tập luyện với giáo viên Yoga chuyên nghiệp sẽ giúp mang lại cho bạn hiệu quả nhanh nhất. Họ sẽ chỉ cho bạn các bài tập phù hợp, động tác kỹ thuật chuẩn và từ đó giúp đạt kết quả nhanh hơn. Ở giai đoạn đầu, bạn không nên tự tập thông qua sách, báo hay tivi… bởi mỗi người sẽ có một thể trạng khác nhau, chưa chắc bài tập nào cũng đều phù hợp với bạn. Khi đã biết được cách tập cơ bản thì bạn có thể về tự tập tại nhà cũng được.

Lưu ý khi tập Yoga tăng chiều cao

Lưu ý khi tập Yoga tăng chiều cao

Cần khởi động trước khi tập Yoga: Khởi động là bước đơn giản nhưng vô cùng quan trọng khi bạn tham gia tập thể dục, thể thao. Khởi động sẽ giúp các cơ giãn ra, thích nghi dần với cường độ tập luyện cao sau đó và giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Rất nhiều bạn bỏ qua giai đoạn khởi động trước khi tập và điều này không mang lại thành quả tốt nhất cho họ.

Người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ: Với những người mắc các bệnh liên quan đến cột sống, tim mạch hay các chấn thương khác… thì cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ và huấn luyện viên để tránh gặp các sự cố nguy hiểm trong khi tập.

Kiên trì khi tập Yoga tăng chiều cao: Yoga không dành cho người lười biếng, cả thèm chóng chán hay chỉ tập vì cảm hứng nhất thời. Nếu thực sự muốn tập Yoga tăng chiều cao thì bạn cần xác định kiên trì theo các buổi tập mới đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài tập Yoga, bạn cũng nên áp dụng các bộ môn khác như tập xà đơn, tham gia bơi lội… và đồng thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp thì mới mang lại hiệu quả như mục tiêu đề ra.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách tập Yoga tăng chiều cao cho nam và nữ hiệu quả nhanh nhất đã được dungcutheduc.vn/ tham khảo lại từ các chuyên gia Yoga có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng những thông tin trên hữu ích, dễ hiểu và bạn có thể áp dụng nó cho kế hoạch tăng chiều cao của mình. Chúc bạn đạt được thành quả tốt nhất với mục tiêu tăng chiều cao. Nếu cảm thấy chủ đề này hữu ích

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart