[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Bộ ảnh Yoga trên thuyền mái chèo -Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0
Không có gì hoài nghi khi tôi là một người vô cùng hâm mộ yoga, nhưng giống như bất kỳ môn nào khác, việc luyện tập rồi sẽ lặp đi lặp lại nhàm chán sau một khoảng thời gian. Mặc dù tôi có thể thay đổi các tư thế yoga mà tôi đang tập, nhưng tôi muốn khám phá ra một cách khác, phát triển hơn, đi xa hơn, để thử thách bản thân bằng chính những bài tập tôi đang thực hiện. Tôi đã tình cờ thấy những bức ảnh xuất hiện trên Facebook của bạn bè khi họ đang tập yoga trên những chiếc ván chèo ( tôi đã từng muốn thử chèo ván, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ tập yoga trên đó).
yoga-tren-van-cheo-dung-sup-yoga-wetrek.vn-1
Tôi đã tham khảo thêm, hỏi bạn bè qua tin nhắn, một tá những thao tác tìm kiếm trên google được thực hiện sau đó. Tôi nghĩ tôi đã tìm ra chính xác thứ mà tôi đang tìm kiếm lâu nay. Tên của nó là Yoga trên ván chèo đứng hay SUP Yoga, một khái niệm vô cùng thú vị.
THỰC HIỆN SUP YOGA BẰNG CÁCH NÀO?
Về cơ bản, bạn cần một chiếc ván chèo đứng (là một dạng ván dài hơn, dày hơn ván lướt sóng), sau đó tiến thẳng tới hồ hoặc biển, và bắt đầu luyện tập. Nhưng còn nhiều thứ nữa hay hơn thế.
yoga-tren-van-cheo-dung-sup-yoga-wetrek.vn-3
TẠI SAO NÓ THÚ VỊ?
SUP Yoga hoàn hảo cho bất kì ai muồn cải thiện bài tập
Có rất nhiều kiểu giữ thăng bằng trong yoga, nhưng phải thăng bằng trên một chiếc ván đang nổi trên mặt nước khiến các tư thế thăng bằng trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Trọng tâm của bạn đóng vai trò lớn hơn, bạn cần tập trung hơn nếu bạn muốn tránh bị ngã xuống nước
Tấm ván sẽ cho bạn biết chính xác tư thế và sự thăng bằng của bạn tốt như thế nào. Ví dụ như, bạn sẽ có thể dễ dàng biết được liệu bạn có đang dồn trọng lượng cơ thể về một bên khi bạn đang làm tư thế Downward Dog hay không, và theo đó, bạn có thể điều chỉnh cơ thể lại cho phù hợp.
Sự tĩnh lặng không gì có thể đánh bại
Nghiêm túc mà nói, liệu có thể có thứ gì đó đẹp hơn cảnh bạn lướt trên mặt nước với những làn gió lúc bình minh thổi nhè nhẹ qua mái tóc, ngắm nhìn mặt trời lên phía chân trời với tư thế yoga “sun salutations – chào ngày mới”? Tôi nghĩ là không. Tôi đã từng tập yoga trên bãi biển – và hãy tin tôi đi, đây là thứ tuyệt vời nhất mà bạn từng trải nghiệm (thực sự, nếu bạn chưa từng làm, tôi gợi ý rằng hãy thử nó một lần vào lúc 5 giờ 30 sáng. Sẽ rất hấp dẫn nếu bạn thực hiện đúng) – nhưng SUP Yoga thậm chí còn tuyệt hơn thế.
yoga-tren-van-cheo-dung-sup-yoga-wetrek.vn-5
Ý của tôi là – bạn thật sự đang nổi trên mặt nước! Đây gần như là bạn đang đi trên mặt nước mà bất kì ai làm đều có thể nhận được. Và tôi đã tưởng tượng ra cái cảm giác mình đang nổi trên mặt nước, bạn chỉ được trải nghiệm khi bạn đã xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi. Âm thanh của nước thấm dần vào tâm trí của bạn, và đến lượt bạn có thể điều  chỉnh những phần quan trọng nhất của bài yoga – Hơi thở của bạn
SUP Yoga có thể giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi
Không thể nói rằng không kiểu yoga nào giúp bạn vượt qua sợ hãi  – Tất cả đều có một cách riêng. Nhưng những gì mà tôi đã đọc và nghe thấy, việc lao xuống nước không chỉ khiến bạn tập trung hơn vào tư thế và hơi thở mà còn giúp bạn có được cảm giác vô cùng khó tin khi bạn thành công trong việc thực hiện bài tập mà không cần phải “bơi”(đặc biệt nếu đó là bài tập mà bạn đang phải vật lộn để thực hiện). Bạn sẽ có được cảm giác thỏa mãn trong suốt cả một ngày.
SUP Yoga khác biệt
Bất kỳ chương trình tập luyện nào như chạy, HIIT, yoga, Zumba, Bokwa, hay thứ gì khác – cũng giống như mọi thứ khác trong cuộc sống, khi thực hiện lặp đi lặp lại thì lập tức sẽ trở nên nhàm chán sau một khoảng thời gian. Tập yoga trên ván chèo đứng giúp bạn có một góc nhìn mới về việc luyện tập và thực sự có thể làm giảm nguy cơ bị nhàm chán (sau quá nhiều lần luyện tập lặp đi lặp lại, bạn gần như không còn sự cẩn thận cần thiết khi thực hiện các tư thế nữa. Sự chuyển động liên tục của tấm ván trên mặt nước sẽ giữ cho bạn tập trung.
yoga-tren-van-cheo-dung-sup-yoga-wetrek.vn-1
Phản ứng của hệ thần kinh giao cảm
Ý nghĩ về việc có thể giữ cân bằng cơ thể của bạn trên ván chèo mà không bị ngã xuống nước sẽ cho bạn một sự phản ứng vừa đủ của hệ thần kinh, giúp bạn có động lực, tràn đầy năng lượng và thậm chí đốt cháy được thêm một lượng calo (bên cạnh lượng calo mà bận đã đốt cháy sẵn). Tất cả những điều này sẽ giúp bạn chống lại căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.
Bạn có thể học từ SUP YOGA
Có một điều thú vị là trong thời gian đầu bạn học là bạn sẽ ngã xuống nước vài lần ( tôi có thể nói chắc chắn rằng tôi ở dưới nước nhiều hơn trên ván. Tôi thực sự không giữ thăng bằng được – Cảm ơn cái cột sống!). Bạn càng quen với việc ngã khỏi ván bao nhiêu thì bạn sẽ càng cảm thấy tốt hơn và dễ dàng hơn khi bạn vấp ngã ở một khía cạnh khác của cuộc sống ( bởi vì bạn biết đấy, yoga không chỉ chữa được bệnh mà còn tự trao cho mình quyền lực.)
Có nhiều mức độ khó khác nhau để thực hiện
Cái mà tôi tìm ra là một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của việc tập yoga trên VCĐ rằng hầu như không có sự giới hạn về vật lí, bạn có  thể ( trên thực tế) tự đặt bản thân mình vào. Nếu bạn bắt đầu tìm kiếm việc luyện tập dễ dàng, đơn giản hãy chuyển sang một chiếc ván chèo có kích thước nhỏ hơn và nó giống như học lại để làm toàn bộ quá trình trên một lần nữa.
Vì vậy bây giờ bạn biết nhiều hơn một chút về những gì tập yoga trên VCĐ, bạn cần phải biết rằng có một vài điều bạn nên cân nhắc trước khi đăng kí vào một lớp học ở địa phương của bạn.
yoga-tren-van-cheo-dung-sup-yoga-wetrek.vn-6
LỜI KHUYÊN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN CÂN NHẮC
Bạn cần phải là một tay bơi cừ
Từ những gì tôi thu thập đươc, hầu hết các lớp học dạy yoga trên VCĐ đều bắt đầu ngoài biển, nhưng bạn sẽ không ở đó lâu đâu – Bạn sẽ được nổi trên mặt nước ở nơi có độ sâu hơn cả đầu của bạn, các con sóng sẽ đập vào tấm ván của bạn trong khi bạn đang cố gắng và giữ một vài tư thế đẹp. Đây có thể không là một lớp học cho những ai chưa biết bơi ngay từ khi còn nhỏ, cũng không phải là thứ gì đó tôi muốn chọn ngay từ bước đầu tiên cho kế hoạch luyện tập ( bởi vì tập luyện khá căng thẳng).
Điều này đã nói rằng, nếu bạn là một tay bơi cừ và thậm chí bạn biết tương đối về thể thao, tôi nghĩ đây là một loại yoga chắc chắn có giá trị. Thêm điểm thưởng nữa là nếu bạn đã biết rõ về ván chèo (phụ chú : bạn có thể xem xét việc giới thiệu về ván chèo cho lớp học trước khi thử tập yoga trên VCĐ, nhưng nó không phải là điều kiện tiên quyết).
Cân nhắc nên mặc đồ gì
Khi bạn đang tập yoga trong phòng tập (thậm chí trong công viên hay bãi biển), bạn có thể mặc bất cứ cái gì bạn cảm thấy thoải mái. Nhưng khi bạn tập yoga trên VCĐ, nó có nhiều khả năng gây lỗi ( như tôi đã nói trước đó, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu bạn ngã xuống nức ít nhất một lần) – Trong suốt những tháng hè ấm áp, một bộ bikini hay những bộ bơi ngắn là một lựa chọn hoàn hảo, và khi trời lạnh hơn bạn nên chọn những bộ yoga khô nhanh hơn để giữ ấm cho bạn (và nó không để bạn bị đóng băng hoàn toàn cho tới chết đến cuối buổi học nếu bạn có bị ngã xuống).
SUP Yoga cùng những người bạn
Tôi không quan tâm bạn bơi giỏi như thế nào, tôi nghĩ rằng tập yoga trên ván chèo đứng là một cái gì đó chắc chắn phải được thực hiện và làm chủ trong lớp học bài bản. Tôi sẽ đi sâu hơn để thấy rằng không ai nên làm điều này một mình, nhưng tôi biết có một số người thích luyện tập một mình hơn (tôi là một trong số họ) – Nếu bạn là một trong số họ, làm ơn hãy tham gia lớp học trước rồi sau đó làm ơn để ít nhất một người đi cùng với bạn khi bạn ra ngoài để nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra (tất nhiên mong rằng mọi thứ đều tốt đẹp, nhưng bạn chẳng bao giờ biết được chuyện gì sẽ xảy ra và an toàn luôn được đặt lên hàng đầu – Bất kể phong cách tập thể dục của bạn là gì, nhưng đặc biệt nếu bạn bị ngã xuống nước), ai đó quanh đấy sẽ thấy bạn.
yoga-tren-van-cheo-dung-sup-yoga-wetrek.vn
Hiểu cách chọn ván chèo đứng
Nếu bạn chọn một lớp học uy tín, người hướng dẫn sẽ giúp bạn chọn được chính xác cái ván mà bạn cần. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu thì bạn sẽ cần một chiếc dài nhất, rộng nhất mà bạn có thể bởi chúng có sự ổn định nhất. Khi bạn cảm thấy tốt hơn và cảm thấy muốn thử thách hơn nữa, bạn hãy chọn một cái nhỏ hơn. Khi những cái ván chèo đều trở nên dễ dàng điều khiển, hãy bắt đầu với việc lướt ván. Sự khó khăn nó như bậc thang vậy và sẽ mất một thời gian để bạn leo lên nó, và khi chinh phục được mỗi bậc thang nó sẽ có nhiều bổ ích cho bạn hơn trước.
Chọn người hướng dẫn thật cẩn thận
Tôi không nói tất cả các thiền sinh đều khoác lác bởi vì  tất nhiên không phải không có trường hợp ngoại lệ. Nhưng tôi sẽ nói rằng tôi đã gặp một người mà tôi không cần thiết phải tin tưởng trong suốt một lớp học yoga cơ bản, ít nhiều cũng ảnh hưởng tới việc chúng tôi nổi trên những chiếc ván nhỏ ở giữa hồ – Luôn luôn nghiên cứu sự thành lập và người hướng dẫn thật cẩn thận, bạn không bao giờ có thể đòi hỏi quá nhiều câu hỏi, và bạn sẽ đánh giá cơ sở và thiền sinh mà có thể trả lời chúng một cách có học và có hiệu quả.
[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart