[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

9 tư thế Yoga điều trị cảm lạnh – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Cảm lạnh là một căn bệnh phổ biến mà tất cả chúng ta đều mắc phải vào một số thời điểm trong các mùa khác nhau. Bạn có biết rằng có tồn tại các tư thế yoga giúp điều trị cảm lạnh không? Đúng, bạn nghe đúng đấy. Bây giờ bạn có thể đánh bại cảm lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể thông qua các tư thế yoga nóng này. Các tư thế yoga giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, giữ tinh thần lạc quan và hỗ trợ toàn bộ hệ thống miễn dịch của bạn trong giai đoạn bệnh tật.

Giờ thì hãy đọc  để biết các mà bài tập yoga nóng chữa cảm lạnh này có thể đồng thời hữu ích và có lợi ích như thế nào. Yoga và sức khỏe đi đôi với nhau, và yoga giúp khắc phục hiệu quả các vấn đề như cảm lạnh thông thường, đau đầu và viêm xoang.

Cảm lạnh là gì?

Trước khi tập yoga chữa cảm lạnh thông thường, trước tiên, chúng ta có thực sự biết cảm lạnh thông thường là gì không? Cảm lạnh thông thường, hay còn gọi là cảm lạnh, là một bệnh nhiễm virus ảnh hưởng đến đường hô hấp trên liên quan đến mũi và cổ họng. Nó thường được coi là vô hại nhưng gây khó chịu. Một số loại virus có thể gây ra cảm lạnh thông thường và một loại virus thường cải thiện tình trạng này trong vòng 1 tuần hoặc 10 ngày.

Cảm lạnh thông thường bắt đầu như thế nào?

Cảm lạnh thông thường bắt đầu khi các loại virus như influenza (virus cúm) và rhinovirus tấn công cơ thể. Chúng xâm nhập vào cơ thể, và triệu trứng cảm lạnh thường bắt đầu sau 2 – 3 ngày do khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Nó dẫn đến cổ họng khó chịu và chảy nước mũi.

Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng không phải ai cũng có một triệu chứng giống nhau khi bắt đầu bị cảm lạnh thông thường, và nó có thể khác nhau ở mỗi người. Nó phụ thuộc vào loại virus và trạng thái của hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do đó, điều quan trọng là luôn phải giữ gìn sức khỏe cho bản thân!

Yoga có thể giúp chữa cảm lạnh không?

Nói một cách dễ hiểu, hầu hết chúng ta đều thắc mắc yoga chữa cảm lạnh như thế nào! Yoga giải quyết những vấn đề đơn giản cho cơ thể của chúng ta – Nó chống lại bệnh tật bằng cách giữ cho chúng ta tích cực và khỏe mạnh. Yoga chống lại phản ứng của cơ thể thông qua virus và giúp cơ thể chúng ta thư giãn. Mặc dù chúng tôi không hoàn toàn nói với bạn rằng yoga chữa cảm lạnh là hoàn toàn hiệu quả, nhưng nó chắc chắn giúp bạn chống lại rirus và giúp cơ thể sức mạnh.

Nguyên nhân gây ra cảm lạnh, và các triệu chứng là gì?

Trước khi bắt đầu các tư thế yoga để chữa cảm lạnh, chúng ta hãy xem xét ngắn gọn đâu là nguyên nhân và triệu chứng của cảm lạnh.

Nguyên nhân:

Trong khi chúng ta thảo luận về cảm lạnh được gây ra như thế nào, phần lớn là do virus nhiễm vào cơ thể dẫn đến cảm lạnh thông thường. Thủ phạm phổ biến nhất là rhinovirus xâm nhập vào cơ thể qua các vùng như miệng, mắt hoặc mũi. Khi ai đó xung quanh bạn bị ốm hoặc hắt hơi, các giọt nhỏ trong không khí có thể xâm nhập vào cơ thể bạn và khiến bạn bị cảm lạnh. Ngoài ra, tiếp xúc bằng tay hoặc dùng chung đồ vật với những người bị cảm cũng có thể dẫn đến nhiễm virus.

Các triệu chứng:

Các triệu chứng của cảm lạnh thông thường khác nhau ở mỗi người. Đây là một số triệu chứng phổ biến.

  • Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi
  • Ho
  • Đau họng
  • Sưng hạch bạch huyết
  • Hắt hơi
  • Sốt nhẹ

Các tư thế yoga chữa cảm lạnh:

Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tập yoga tốt nhất để điều ttrij cảm lạnh và cách thực hiện để có kết quả tốt nhất.

1. Tư thế đứng gập người về phía trước:

download 9 1

Tư thế đứng gập người về phía trước còn được gọi là Uttanasana, rất phổ biến và hiệu quả khi bị cảm lạnh thông thường và các bệnh không có khả năng miễn dịch khác. Tư thế yoga giúp cải thiện lưu lượng máu đến đầu và làm sạch các bệnh nhiễm trùng xoang. Bài yoga trị ho và cảm này mang lại năng lượng hiệu quả và làm thông suốt vùng hô hấp, mang lại sự thư thái cho toàn bộ cơ thể. Dưới đây là cách thực hiện để có kết quả tốt nhất.

  • Đứng thẳng trên thảm tập
  • Giữ hai bàn chân cách nhau rộng bằng hông
  • Duỗi cẳng tay và cúi đầu xuống, gập đầu về phía bàn chân
  • Giữ trong 2 – 3 phút và lặp lại.
  • Đảm bảo rằng khoảng cách giữa thời gian tiêu thụ thức ăn và thực hiện tư thế là 3 giờ.

2. Tư thế cây cầu:

download 7 1

Tư thế cây cầu, còn được gọi là Setu Bandhasana giúp kéo căng một số vùng trên cơ thể như vùng ngực, cổ và cột sống. Nó giúp thư giãn hệ thần kinh, mở rộng phổi. Trong trường hợp bạn cũng đang bị ho và hen suyễn nặng, bài yoga trị cảm lạnh và cảm cúm này có tác dụng tuyệt vời để giảm các triệu chứng, mang lại khả năng miễn dịch và có tác dụng đối với bệnh viêm xoang.

  • Nằm trên sàn nhà
  • Đẩy xương cụt của bạn lên từ từ
  • Sử dụng sự hỗ trợ với hai bàn tay đan xen vào nhau cùng với hai bàn chân.
  • Làm săn chắc cơ mông và nâng chúng lên khỏi sàn
  • Giữ đùi và bàn chân song song
  • Giữ trong khoảng 1 – 2 phút và thư giãn.

3. Tư thế gác chân lên tường:

download 6 1

Còn được gọi là Viparita Karani, tư thế gác chân lên tường được nhiều người ưa chuộng để cải thiện lưu lượng máu hiệu quả và cũng mang lại sự thư giãn cho toàn bộ cơ thể và tâm trí. Bất kỳ tình trạng nhức đầu, cảm lạnh, ho đều được cải thiện và do đó, làm thông thoáng vùng ngực để thở dễ dàng. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

  • Nằm cách tường khoảng 5 – 6 inch
  • Đưa hai chân lên song song với tường
  • Duỗi tay trên mặt đất và đặt hai bên cơ thể, hai chân dựa vào tường
  • Giữ tư thế này trong ít nhất 5 phút
  • Tránh thực hiện tư thế này trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc chấn thương lưng

4. Tư thế con cá:

download 5 1

Tư thế con cá được gọi là Matsyasana, nổi tiếng với tác dụng đối với phổi và hệ hô hấp. Tư thế này thường xuyên giúp kéo căng vùng xung quanh ngực và vùng cổ có tác dụng giúp giảm các chứng rối loạn hô hấp như cảm lạnh và viêm xoang. Do tư thế này cho phép cơ thể thả lỏng và tạo dáng giống như một con cá nên từ đó có tên gọi là Matsyasana. Đây là bài tập yoga rất tốt điều trị cảm lạnh và đau họng.

  • Nằm ngửa, thẳng lưng
  • Giữ hai tay thả lỏng ở hai bên và hai bàn chân sát vào nhau
  • Hít vào từ từ, nghiêng đầu và ngực lên trên
  • Đảm bảo nâng cao ngực và hạ thấp đầu
  • Nghiêng và chạm đầu xuống đất
  • Bây giờ với sự hỗ trợ của khuỷu tay, ấn đùi xuống sàn và giữ nguyên tư thế
  • Giữ nguyên tư thế trong thời gian dài nhất có thể và thư giãn.
  • Nếu bạn có vấn đề bất thường về huyết áp và cổ, vui lòng không cố gắng tập tư thế này.

5. Tư thế cánh cung:

download 4 1

Tư thế cánh cung trong yoga là Dhanurasana. Nó được đặt tên như vậy bởi vì cơ thể có hình dạng của một cánh cung khi thực hiện asana này. Đổi lại, điều này không chỉ giúp tăng cường sức mạnh cho lưng mà còn giúp mở rộng ngực, cổ và vai. Điều này cũng giúp hoạt động trên hệ thống hô hấp thông qua sự linh hoạt của lồng ngực. Đây là một bài yoga phổ biến để chữa cảm lạnh và sốt.

  • Nằm sấp
  • Đặt hai bàn chân rộng bằng hông
  • Gập đầu gối về phía sau và nắm lấy mắt cá chân của bạn
  • Hít vào và từ từ nâng ngực lên
  • Nhìn thẳng trong khi thực hiện bước này
  • Hít thở tốt trong khi thực hiện tư thế và đảm bảo rằng cơ thể của bạn cong như hình cánh cung.
  • Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, thư giãn và lặp lại.
  • Không tập tư thế này nếu bạn bị cao huyết áp, chấn thương cổ hoặc mang thai.

6. Yoga thở luân phiên:

download 3 1

Hầu hết chúng ta đều đã biết đến hình thức thở phổ biến này, kỹ thuật thở luân phiên. Đây còn được gọi là Nadi shodhan pranayama, nơi tập yoga giúp khơi thông các dòng năng lượng bị tắc nghẽn và mang lại sự thư thái cho tâm trí. Những ai bị cảm lạnh và khó thở không nên bỏ qua kỹ thuật này vì nó giúp làm sạch phổi rất nhiều. Đây là bài tập yoga tuyệt vời cho cảm lạnh và viêm xoang.

  • Ngồi xuống một cách thoải mái
  • Giữ cho cột sống thẳng, để vai của bạn được thư giãn
  • Đặt bàn tay trái lên đầu gối và đảm bảo lòng bàn tay hướng lên trên
  • Đầu tiên, đặt đầu ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải gần mũi, đảm bảo rằng ngón cái đến gần lỗ mũi.
  • Ngón áp út, cũng như ngón út, nên được sử dụng để mở hoặc đóng lỗ mũi bên trái trong khi ngón cái để đóng lỗ mũi bên phải.
  • Bây giờ hít vào và thở ra từ từ theo cách tương tự. Thở từ lỗ mũi trái và ấn vào lỗ mũi trái bằng ngón áp út, bỏ ngón tay vào lỗ mũi phải ra và thở ra
  • Thực hiện tương tự và lặp lại 9 hiệp.
  • Không ép thở và giữ cho dòng thở tự nhiên.
  • Không áp dụng bất kỳ áp lực nào.

7. Xoạc chân gập người về phía trước:

download 2 1

Tư thế xoạc chân gập người về phía còn được gọi là upavistha konasana yoga, không phổ biến đối với những người đam mê yoga. Tuy nhiên, tư thế này đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích không chỉ giúp thư giãn tinh thần và cơ thể, mà còn giúp làm dịu các cơ quan nội tạng và hoạt động đáng kinh ngạc với việc làm sạch các vùng phổi. Đây là một bài yoga tuyệt vời cho cảm lạnh và đau đầu.

  • Ngồi trên sàn nhà
  • Duỗi thẳng cả hai chân ra trước mặt và tách chúng ra xa nhau hết mức có thể
  • Để phần thân trên của bạn thoải mái
  • Giữ tư thế yoga này trong 3 – 4 phút
  • Lặp lại động tác
  • Không tập yoga này khi bạn vừa phẫu thuật hoặc bị thương ở chân.

8. Kỹ thuật thở làm sáng vùng sọ:

download 1 2

Kỹ thuật này nổi tiếng với cái tên Kapalbhati Pranayama. Đây là một bài tập thở mạnh mẽ và phổ biến, giúp bạn rất nhiều để thư giãn toàn cơ thể của bạn, dễ chịu và thông thoáng đường hô hấp và đưa nhịp thở trở lại bình thường Nó làm sạch đường hô hấp và cũng cải thiện lưu thông máu rất nhiều.

  • Ngồi xuống thoải mái và đảm bảo rằng bạn ngồi với cột sống dựng thẳng
  • Hít vào sâu
  • Sau đó, khi thở ra, hóp bụng lại và cho phép không khí thoát ra tự nhiên
  • Hít thở 20 lần như vậy và thư giãn tâm trí
  • Thực hiện tổng cộng hai hiệp mỗi ngày.

9. Tư thế rắn hổ mang:

download 11

Còn được gọi là Bhujangasana, tư thế này giống với tư thế rắn hổ mang và do đó có tên như vậy. Tư thế này không chỉ giúp ích cho vai và lưng mà còn có tác dụng mở rộng lồng ngực, cải thiện nhịp thở, thư giãn cơ thể và tâm trí bằng cách giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Nếu bạn bị rối loạn hô hấp thì tư thế yoga này được khuyến khích để chủ yếu làm sạch các kênh hô hấp. Hãy thực hiện tư thế yoga này để chữa cảm lạnh và đau đầu trong bất kỳ thời điểm tấn công đường hô hấp nào của bạn.

  • Nằm ngửa và giữ ngón chân trỏ đến mặt đất
  • Giữ cả hai chân để sát vào nhau
  • Nâng cơ thể bằng cách sử dụng bàn tay của bạn để hỗ trợ và hít một hơi thở sâu
  • Kéo thân ra phía sau
  • Giữ nguyên tư thế trong 2 phút
  • Hít vào, thở ra nhẹ nhàng
  • Không tập quá sức và không tập nếu bạn bị gãy xương sườn hoặc trải qua phẫu thuật.

Với bài tập yoga này để chữa cảm lạnh, giờ đây chúng ta biết cách giữ sức khỏe và khả năng miễn dịch của mình. Thực hiện các tư thế yoga này thường xuyên chắc chắn sẽ giúp ích cho sức khỏe tổng thể và cải thiện hệ thống miễn dịch. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn và chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi về cách những tư thế này đã giúp bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn đối với bất kỳ mối quan tâm y tế nào. Những tư thế yoga này chỉ là những tư thế chỉ định và hiệu quả cho sức khỏe tổng thể. Trong trường hợp bạn đang bị bất kỳ bệnh nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được dùng thuốc và các liệu pháp, bao gồm cả các biện pháp thận trọng.

Câu hỏi và câu trả lời thường gặp:

Câu hỏi 1. Làm thế nào để tập Yoga khi bị ốm?

Trả lời: Yoga có thể giúp ích cho mọi người về sức khỏe tổng thể và có thể giúp giảm bệnh tật, bao gồm các vấn đề như cảm lạnh thông thường và ho. Thực hiện pranayama và thiền định trước các tư thế yoga có thể giúp ích cho bạn.

Câu hỏi 2. Yoga có thể chữa khỏi hoàn toàn cảm lạnh không?

Trả lời: Yoga chắc chắn giúp giảm căng thẳng và làm sạch các vùng phổi. Hơn nữa yoga giúp ngăn ngừa và kiểm soát các triệu chứng dị ứng hiệu quả và ổn định hệ thống miễn dịch ở mức độ lớn.

Câu hỏi 3. Tôi có thể thực hiện Yoga này thường xuyên không?

Trả lời: Những lợi ích của yoga được tận hưởng tốt nhất khi nó được thực hiện thường xuyên, nhưng trong trường hợp bạn có bất kỳ tình trạng bệnh lý hoặc rối loạn tiềm ẩn nào, vui lòng tham khảo ý kiến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi thực hiện các tư thế này.

Câu hỏi 4. Yoga nào là tốt nhất cho cảm lạnh và dị ứng cho người lớn tuổi?

Trả lời: Pranayama và các bài tập thở khác được khuyến khích phổ biến để có kết quả tốt nhất và các kỹ thuật thở lành mạnh cho mọi nhóm tuổi. Do đó, người già cũng có thể thực hiện được tư thế yoga thở này.

Câu hỏi 5. Yoga có yêu cầu một chế độ ăn uống cụ thể phải tuân theo khi thực hiện thói quen này không?

Trả lời: Nói chung, thực phẩm lành mạnh và lượng dinh dưỡng được khuyến khích để có một lối sống năng động. Do đó, chúng tôi luôn khuyên bạn nên ăn những thực phẩm bổ dưỡng để có một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh.

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart