[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

9 Thói quen xấu trong yoga cần phá vỡ càng sớm càng tốt – Bạn có bao nhiêu thói quen? – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Hãy đối mặt bởi tất cả chúng ta đều tồn tại trong mình những thói quen xấu. Yoga là một lối sống lành mạnh giúp ta tạo nền tảng, thay đổi về tổng thể để trở thành một con người tốt hơn. Nhưng trong yoga, một số điều mà chúng ta khiến bản thân mình trở thành một người tồi tệ.

Việc thực hành không nên là nơi để phán xét hay chỉ trích. Nó phải là một nơi trú ấn an toàn của cuộc sống hàng ngày hỗn loạn và căng thẳng. Thảm tập yoga giống như ngôi nhà của chỉ riêng bạn.

Vì vậy, để biến điều đó thành hiện thực, chúng ta phải bỏ một vài thói quen yoga không tốt trong quá trình tập luyện.
Dưới đây là 9 thói quen yoga xấu mà bạn nên bỏ để có một buổi tập hài lòng hơn:

Nếu bạn thực hiện bất kỳ điều nào sau đây, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại thói quen tập yoga của mình. . . vì lợi ích của sự tỉnh táo, sức khỏe và hạnh phúc của bạn khi thực hành yoga.

9 Thói quen xấu trong yoga cần phá vỡ càng sớm càng tốt - Bạn có bao nhiêu thói quen? - Yoga

1) Bỏ so sánh thực hành của bạn với người khác

Tất nhiên, tất cả chúng ta sẽ làm được. Đừng so sánh mình với cô gái uốn éo trên tấm thảm bên cạnh và gã siêu mạnh bên kia. Thật khó để không ngừng so sánh cái lưng mềm mại của họ và cái lưng cứng như đá của mình, rồi cả cánh tay siêu chắc khỏe nữa. Chúng tôi hiểu cảm giác của bạn, bởi chúng tôi thấy mình trong đó. Nhưng sự thật của vấn đề là việc luyện tập của họ hoàn toàn không liên quan đến bạn. Bạn đang ở trên những tấm thảm riêng biệt và trên những hành trình hoàn toàn riêng biệt. Bạn không biết cô ấy đã tập luyện sự linh hoạt của mình bao lâu hay anh ấy đã tập luyện sức mạnh của mình trong bao lâu.
Cỏ xanh hơn ở nơi bạn tưới nước. Thực hành của bạn không phải của họ và của họ cũng không phải của bạn. Cũng có thể họ cũng đang để mắt đến tư thế giữ thăng bằng của bạn và đang ước mình có khả năng kiểm soát như bạn.

Nhìn có vẻ như cỏ luôn xanh hơn ở phía bên kia, nhưng thực sự không phải vậy. Cỏ xanh hơn ở nơi bạn tưới nước. Vì vậy, hãy dành thời gian, nỗ lực và sự chú ý của bạn vào việc luyện tập của chính bạn và xem nó nở rộ như thế nào.

2) Đẩy bản thân vượt quá giới hạn

Yoga là một cách thực hành tôn trọng – tôn trọng cơ thể, tôn trọng tâm trí và tôn trọng tâm hồn.Thông thường, người tập có thể quá hăng hái và đẩy cơ thể vượt quá giới hạn thể chất, dẫn đến chấn thương.

Nhưng nếu bạn thực sự tôn trọng và lắng nghe những tín hiệu của cơ thể, thì bạn sẽ biết rõ ràng khi nào là đủ. Đừng bao giờ vượt quá giới hạn cơ thể. Đơn giản chỉ cần cho phép chúng mở rộng theo thời gian và sự kiên nhẫn.
Tất cả chúng ta là duy nhất. Và cơ thể chúng ta biết rõ nhất.

Khi một giáo viên cung cấp cho bạn những gợi ý và hướng dẫn, đó chỉ là những gợi ý về những gì có thể hoạt động tốt cho cơ thể và đảm bảo sự thẳng hàng của các khớp. Đó không phải là quy tắc kiên định về các tư thế nên được thực hành.

Vì vậy, hãy chắc chắn lắng nghe những tín hiệu bên trong cơ thể bạn nhiều hơn là lắng nghe những tín hiệu bên ngoài của giáo viên để biết chính xác điều gì phù hợp với bạn và chính xác điều gì không. Hãy luôn đảm bảo theo dõi giáo viên bên trong bạn nhiều hơn giáo viên bên ngoài để giữ cho cơ thể được an toàn.

3) Ngừng tập trung vào mục tiêu cuối cùng

Rất nhiều người trong chúng ta sống theo mục tiêu. Bạn có tham vọng chinh phục Handstands hoặc Bồ câu. Nhưng khi chúng ta tập trung quá nhiều vào mục tiêu cuối cùng, chúng ta sẽ đánh mất giá trị của cuộc hành trình.

Tận hưởng mọi khoảnh khắc trong cuộc hành trình của bạn. Học hỏi từ những lần bạn vấp ngã. Quan sát sự phát triển và tiến bộ của bạn. Tận hưởng chuyến đi hoang dã với tất cả sự kiên trì mà nó đòi hỏi.

4) Ra khỏi đầu của bạn

Đây là thói quen xấu phổ biến ở nhiều người tập yoga. Có lẽ bạn đang nghĩ về vòng eo hoàn hảo giáo viên hoặc bạn đang lo lắng về việc liệu quần tập của bạn có bị nhìn xuyên thấu hay không. Bạn có thể lập danh sách mua sắm trong Shavasana hoặc nghĩ về cuộc chiến mà bạn đã có với đối tác đêm qua khi thiền định.
Vẻ đẹp của luyện tập asana là nó cho phép loại bỏ mớ suy nghĩ hỗn độn ra khỏi đầu để tập trung vào cơ thể. Chúng ta hiếm khi có những khoảnh khắc như thế này trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy hãy tận dụng cơ hội có một không hai này!

Chảy theo nhịp thở. Di chuyển cơ thể theo cách nó muốn. Thể hiện cảm giác và những rung động trong quá trình luyện tập đang vang vọng qua thể chất. Và bạn sẽ ngạc nhiên bởi các tác dụng mà yoga đem lại.

5) Xin đừng bỏ qua Shavasana

Nhiều người thầy thông thái đã tuyên bố Shavasana là tư thế quan trọng nhất và khó nhất. Với các tư thế khác, chúng ta cần tập trung vào các dấu hiệu để căn chỉnh tư thế đúng. Nhưng khi tập Shavasana, chúng ta không có phiền nhiễu bên ngoài nào.

Đó chỉ là nơi chỉ chúng ta và suy nghĩ của mình. Đó là một nơi của sự buông xuôi và thư giãn thuần túy, và nhiều người tập phải vật lộn để làm được điều này.

Thay vì bỏ qua Shavasana, hãy thử thách bản thân đầu hàng hoàn toàn trước sự tĩnh lặng và nhượng bộ. Nó có thể có những tác động sâu sắc và sâu rộng đến việc thực hành của bạn và hơn thế nữa.

6) Ngừng nín thở

Hơi thở là một dạng prana mạnh mẽ. Đó là một nguồn năng lượng sống giúp chúng ta sống sót theo đúng nghĩa đen. Tuy nhiên, rất thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày và trong thực hành yoga, cơ thể có xu hướng nín thở gây tiêu cực tới cơ thể.

Rất nhiều người nín thở trong các tư thế ngả sau, khiến mặt đỏ bừng bừng, tim đập nhanh, gây choáng váng, buồn nôn. Đây thực sự là một thói quen xấu. Bởi việc nín thở trong khi tập sẽ gây bất lợi cho dòng chảy của năng lượng. Về mặt vật lý, nó lấy đi oxy của cơ thể. Về mặt năng lượng, nó tước đi prana trong cơ thể tinh tế.

Ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn, bạn có thể sẽ thấy rằng việc di chuyển hơi thở (và theo nhịp thở) một cách dễ dàng sẽ có tác động mạnh mẽ sâu sắc đến việc luyện tập và cuối cùng là cả cuộc đời của bạn.

7) Tránh dự đoán diễn biến tiếp theo

Mục tiêu cuối cùng của yoga là sự hiện diện hoàn toàn và nhận thức chánh niệm về thời điểm hiện tại. Nếu bạn dành 90% thời gian luyện tập để dự đoán bước đi tiếp theo, bạn đang bỏ lỡ hiện tại.

Vì vậy, thay vì dành thời gian để cố gắng tìm ra nhiều biến thể của Chào mặt trời hoặc cố vào tư thế đỉnh cao của buổi tập, hãy đầu hàng hoàn toàn với hiện tại và nhận thức đầy đủ về những gì đang xảy ra ngay bây giờ.

8) Ngừng xem điện thoại khi tập yoga

Cho dù bạn tập yoga trực tuyến tại nhà hay tại phòng tập, rất nhiều người bị cám dỗ kiểm tra điện thoại của mình trong quá trình luyện tập. Đây thực sự là một thói quen tồi tệ.

Thời gian trên thảm hãy dành riêng cho bản thân mình. Hãy đặt điện thoại ngoài cửa và yoga sẽ cảm ơn bạn.

9) Đừng thách thức bản thân

Ai cũng thích sự thoải mái. Rất nhiều người cảm nhận sự thoải mái khi khớp vượt ra ngoài vùng an toàn.

Để thoải mái không có nghĩa là bạn nên vượt quá giới hạn của mình và cố gắng thực hiện động tác gập lưng siêu sâu hoặc đảo ngược tự do. Chỉ thử thách bản thân nếu cảm thấy phù hợp.

Phá vỡ thói quen xấu và xem quá trình luyện tập của bạn nở hoa

Buổi tập yoga là một không gian an toàn để bạn là bạn trên tấm thảm của mình. Dù cách tập luyện của bạn trông như thế nào, bạn có thể muốn giữ cho những thói quen của mình lành mạnh và có lợi. Vì vậy, hãy bỏ những thói quen xấu và thay thế chúng bằng những thói quen tốt hơn để phát triển cả trong và ngoài thảm tập của bạn.

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart