[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

9 mẹo tập yoga tại nhà đúng cách – Top1Yoga

Deal Score0
Deal Score0

Luyện tập yoga tại nhà đúng cách giúp bạn khỏe mạnh, năng suất hơn, bình tĩnh và hạnh phúc cả ngày. Hãy cùng Top1Yoga tìm hiểu 9 mẹo nhỏ sau đây nhé.

1. Tạo một nơi thoải mái cho buổi tập yoga tại nhà của bạn

Nếu bạn có thêm một phòng để tập yoga, thật tuyệt. Luôn luôn mở và mở tấm thảm yoga của bạn ra chắc chắn rất hấp dẫn.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta phải linh hoạt hơn và tạo khoảng trống khi muốn luyện tập. Hãy thử và tìm một nơi yên bình và tĩnh lặng, có nhiều không gian xung quanh bạn nhất có thể.

Tạo một nơi thoải mái cho buổi tập yoga tại nhà của bạn

Một mảng tường trống tại nhà cũng có thể hữu ích vì bức tường là một chỗ dựa tuyệt vời. Nếu bạn thích, có thể rất hay và thậm chí hữu ích nếu bạn tạo một bầu không khí với một ngọn nến hoặc một cây nhang.

Những thứ như nến và hương chỉ là phụ kiện, và không cần thiết để tập yoga. Bạn có thể tập yoga ở bất cứ đâu tại nhà, miễn là bạn tập đúng cách và có đủ không gian xung quanh bạn mà không có nguy cơ va chạm vào bàn, ghế, v.v.

Vì vậy, hãy sáng tạo và có được trên tấm thảm của bạn không có vấn đề gì. Tạo không gian tốt nhất bạn có thể và tận hưởng việc luyện tập yoga tại nhà của bạn.

2. Lựa chọn phụ kiện tập yoga tại nhà sao cho đúng cách

Để lựa chọn phụ kiện tập yoga tại nhà sao cho đúng cách. Tất cả những gì bạn thực sự cần là một tấm thảm tập yoga, tốt nhất là loại không trơn trượt. Thị trường thảm tập yoga rất lớn nhưng bạn nên trả nhiều hơn một chút cho một tấm thảm chất lượng tốt. Phù hợp với nhu cầu của bạn và sử dụng được lâu dài.

Các khối là một bổ sung tuyệt vời nhưng chúng có thể được thay thế bằng sách và những thứ khác trong nhà. Cũng tốt khi có một miếng đệm lót, nhưng trong nhiều năm, tôi đã sử dụng một chồng gối và chăn để thay thế.

Phụ kiện và thậm chí cả một tấm thảm tập yoga hoàn toàn không phải là điều kiện tiên quyết để tập luyện. Tôi đã đến những nơi không có thảm tập yoga và tôi vẫn có thể tập luyện. Tôi thậm chí còn tập trên giường trong phòng khách sạn, nơi không có không gian để trải chiếu. Chỉ cần sáng tạo … không có lý do gì.

chọn phụ kiện tập yoga tại nhà sao cho đúng cách

Nhạc yoga là trong sự hòa hợp với việc tạo ra một sự cộng hưởng hòa bình xung quanh một cá nhân. Nhạc thư giãn trong yoga giúp giảm bớt căng thẳng trong cơ thể và mang lại sự tĩnh lặng cho những suy nghĩ nhiều biến động lướt qua tâm trí bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể trang bị thêm một ít nến và hương, để tâm hồn bạn trở nên hài hòa với yoga.

3. Giữ an toàn, ngăn ngừa thương tích khi tập yoga

Đây là một mẹo không có phím tắt. Luôn quan sát ranh giới của bạn và đặc biệt lưu ý đến những vùng dễ bị tổn thương trên cơ thể. Các khu vực đặc biệt dễ bị tổn thương là đầu gối, hông, cột sống và cổ.

Nếu bạn cảm thấy bất kỳ cảm giác đau đớn nào, hãy điều chỉnh, làm mềm, rời khỏi tư thế nếu bạn cần. Đừng ép buộc hoặc thúc ép.

Làm nóng cơ thể đúng cách trước khi thử các tư thế nâng cao hơn. Tiếp tục kiểm tra nếu bạn cảm thấy ổn khi ở tư thế đó. Đặc biệt lưu ý trong quá trình chuyển đổi giữa các tư thế hoặc khi chuyển sang hoặc chuyển ra khỏi các tư thế. Đây là những khoảnh khắc tiềm ẩn nguy cơ chấn thương vì chúng ta có xu hướng ít chú ý đến sự thẳng hàng của mình.

4. Hiểu được cốt lõi của yoga

Yoga không phải là tập luyện cực kỳ linh hoạt hay biến các cơ và cột sống của bạn thành những hình dạng lạ mắt. Đó là về việc hít thở, tìm kiếm sức mạnh bên trong thông qua thiền định và tạo ra sự tự do trong cơ thể với các tư thế yoga cơ bản. Nó thực sự đơn giản.

Vì vậy, đừng lo lắng về việc giảm cân hoặc cúi gập người về phía sau (những động tác này sẽ sớm xuất hiện). Thay vào đó, hãy hiểu rằng yoga là một quá trình và một lối sống. Tập luyện thân thể chỉ là một trong tám chi của yoga .

5. Chú ý đến nhịp thở là một trong những luyện tập đúng cách

Mặc dù giáo viên có thể hướng dẫn học viên một phong cách thở hoàn toàn khác với phòng tập yoga bên cạnh. Nhưng thực sự thì tất cả đều giống nhau. Bản thân bài tập thở có vẻ quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất cần học là nhận thức về hơi thở.

Cho dù bạn đang thở ra thật mạnh bằng miệng trong một lớp yoga Kundalini. Hay lấp đầy lồng ngực bằng oxy tươi trong tư thế yoga thư giãn. Mối liên hệ giữa nhận thức và hơi thở là một trong những khía cạnh có lợi nhất của yoga cho người mới bắt đầu.

Chỉ cần bắt đầu để ý đến việc hít vào và thở ra của bạn. Nó có thể mang lại giấc ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng và nhận thức rõ hơn về khoảnh khắc hiện tại.

Vì vậy, ngay cả khi bạn không thể thực hiện một số tư thế phức tạp hơn. Việc cố gắng chú ý đến hơi thở và hướng dẫn nó một cách cẩn thận sẽ có tác động sâu sắc đến thực hành của bạn.

6. Chọn phong cách / thói quen của bạn khi tập yoga tại nhà đúng cách

Bạn sẽ làm gì khi bạn đang trên giường của bạn? Câu hỏi đầu tiên cần hỏi là… Cơ thể và tâm trí của tôi cần gì? Một cái gì đó hoạt động như Vinyasa, để làm cho nước trái cây chảy ra hoặc một cái gì đó mềm mại và phục hồi hơn.

Chọn phong cách / thói quen của bạn khi tập yoga tại nhà đúng cách
Chọn phong cách / thói quen của bạn khi tập yoga tại nhà đúng cách

Giúp cơ thể và tâm trí của bạn yên tĩnh? Bạn tập yoga càng nhiều, bạn càng học được nhiều tác dụng của các phương pháp tập luyện khác nhau. Bạn càng học cách nhận ra đâu là nhu cầu của cơ thể và tâm trí của bạn vào những thời điểm khác nhau.

Bạn gặp khó khăn trong việc đọc quá nhiều mô tả trong lớp học trực tuyến. Bản chất của tâm trí là tìm kiếm lớp hoàn hảo để giải quyết mọi thứ. Lớp đó không tồn tại; bạn phải tự làm. Bạn cũng có thể quyết định chọn một chương trình tập yoga tại nhà đúng cách mà chúng tôi đã tập hợp một loạt các bài học phù hợp với nhau.

Cách bạn làm cho lớp học trở nên hoàn hảo cho mình là thông qua việc luyện tập với nhận thức đầy đủ, càng ít phản kháng càng tốt. Nếu có phần nào đó mà bạn không thích, hãy hít thở qua phần đó và quan sát phản ứng của bạn.

Hãy nhớ rằng cách bạn phản ứng trên tấm thảm thấm qua cách bạn phản ứng trong cuộc sống hàng ngày. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng sẽ gặp phải những tình huống bạn không thích và chọn không thay đổi hoặc không thể thay đổi..

7. Luôn thư giãn với Savasana

Việc cho cơ thể bạn thời gian để thư giãn trong Savasana sau buổi tập yoga thực sự quan trọng . Hệ thần kinh cần thời gian để đồng hóa những lợi ích mà nó đã đạt được trong quá trình luyện tập. Mặt khác, bạn có thể cảm thấy dây dưa không cần thiết sau khi tập yoga, đặc biệt là sau một lớp yoga cường độ cao.

8. Luyện tập yoga tại nhà đúng cách thường xuyên

Ngay cả khi tập yoga mỗi tuần một lần cũng có lợi. Ba lần một tuần là tuyệt vời, mỗi ngày cũng tuyệt vời. Điều gì làm việc cho bạn?

Nếu việc đạt được mục tiêu là rất quan trọng đối với bạn, thì sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn đặt mục tiêu luyện tập ba lần một tuần. Có thể làm được và cảm thấy tự hào về bản thân, hơn là đặt mục tiêu luyện tập mỗi ngày và cảm thấy tồi tệ nếu bạn chỉ làm ba lần một tuần.

Luyện tập yoga tại nhà đúng cách thường xuyên
Luyện tập yoga tại nhà đúng cách thường xuyên

Cảm giác thất bại thường khiến bạn bỏ qua các buổi tập nhiều hơn. Vì vậy, hãy trung thực, đặt mục tiêu thực tế và làm những gì bạn có thể. 10 phút tập yoga vẫn là một bài tập và chắc chắn có giá trị.

9. Tận hưởng việc luyện tập yoga tại nhà của bạn

Đừng lạm dụng nó. Nếu bạn không thích tập luyện yoga, bạn sẽ không bao giờ theo kịp. Nó phải là một cái gì đó bạn mong muốn làm. Có thể thử một phong cách yoga hoặc giáo viên khác nếu bạn cảm thấy yoga đang trở thành một công việc vặt.

Sau tất cả, chúng tôi cũng muốn bạn bắt đầu!

Sau khi bạn đã tìm hiểu những mẹo tập yoga tại nhà đúng cách này dành cho những yogi mới. Hãy rút ra bài học trong quá trình luyện tập yoga tại nhà và thực hành một động tác nào đó.

[bsa_pro_ad_space id=2]
[bsa_pro_ad_space id=2]
Victoria Yoga
Logo
Shopping cart